Một tòa tháp tại một nhà thờ ở miền nam Peru đã bị sập do một loạt trận động đất ở đó trong những ngày gần đây.

Theo RPP Noticias, tòa tháp đã bị hư hại do trận động đất vào năm 2016, tọa lạc tại Nhà thờ Purísima Concepción de María, nghĩa là Đức Mẹ Cực Tinh Cực Sạch, ở Thung lũng Colca thuộc quận Lari của tỉnh Caylloma thuộc vùng Arequipa.

Nền móng của nhà thờ và 12 nhà thờ khác có nguy cơ bị sập do nền móng bị lung lay sau trận động đất có cường độ từ 2,7 đến 5,5 độ richter.

Thị trưởng Caylloma, Alfonso Mamani, cho biết Bộ Văn hóa cần can thiệp để khôi phục và bảo tồn tất cả các nhà thờ đã bị hư hại trong trận động đất năm 2016. Trận động đất đó đã khiến hơn 250 gia đình mất nhà cửa.

Mặc dù đã có các dự án phục hồi các nhà thờ, nhưng hiện tại cần phải có những đánh giá mới do những thiệt hại gần đây.

Thị trưởng của quận Lari, José Panta Mamani, đã yêu cầu hỗ trợ để xây dựng lại nhà thờ Purísima Concepción và những ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

“Các nhà thờ của chúng tôi bị hư hỏng; chúng đã phải dịch chuyển và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Tôi chỉ muốn mạnh mẽ yêu cầu chính quyền của chúng tôi; hy vọng, lần này họ sẽ tập trung vào những nơi lẽ ra họ phải tham gia,” thị trưởng nói.

“Nếu không, như tôi đã nói, tỉnh Caylloma của chúng ta đang trên đà biến mất, vì không còn hy vọng gì nữa, vì mọi thứ đều bị hư hại,” ông than thở.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở quận Maca. Các trận động đất cũng làm hư hại một số ngôi nhà ở các quận lân cận Tisco, Lari, Ichupampa và Achoma.

Do tình hình khẩn cấp, Chính quyền tỉnh Caylloma đã dựng lều ở quận Maca, nơi người dân có thể qua đêm.

Các thiệt hại khác bao gồm sạt lở đất trên đường cao tốc ở quận Madrigal.


Source:Catholic News Agency