MÌNH MÁU CHÚA SIÊU THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Ngày nay người ta quan tâm để ý đến nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau nhằm giúp cho cơ thể khỏe đẹp hơn. Thực phẩm chức năng chỉ giúp khỏe đẹp thân xác, nhưng Mình Máu Chúa còn giúp khỏe đẹp cả lối sống, cả linh hồn. Thế nên, có thể nói Mình Máu Chúa là thần lương, là siêu thực phẩm chức năng.

1. ĂN UỐNG. Trong đời, ăn uống đem lại sự sống. Khi không ăn uống được nữa thì chuẩn bị xin vĩnh biệt cụ rồi. Trong tiến trình đem sự sống thì các đồ ăn thức uống đi vào cơ thể phải được biến đổi thành các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, biến thành máu thịt, nên một với con người. Thế nên, khi Chúa Giêsu sử dụng động từ “ăn uống” thịt máu Ngài, thì Chúa cũng muốn chúng ta ở trong Ngài, nên một với Ngài, đón nhận sự sống Ngài để sống muôn đời. Chúng ta ăn hàng ngày 3 bữa, vậy chúng ta có đi ăn Mình Thánh Chúa hàng ngày không?

2. THỊT MÁU. Trong đời, khi được mời dự những bữa tiệc thịnh soạn nơi nhà hàng sang trọng, chúng ta sung sướng hãnh diện, hân hoan mặc đẹp đi tham dự. Hơn thế nhiều, Chúa Giêsu chiêu đãi chúng ta món đặc sản siêu thực phẩm là Mình Máu Chúa, không phải ở nhà hàng mà là nhà thờ, Nhà Chúa. Mời món ngon đến đâu vẫn chỉ là thứ vật chất bên ngoài mình, còn Chúa mời ăn thịt máu là chính thân mình Ngài, là trọn vẹn tình yêu và sự sống của Ngài. Cao quý như thế mà thái độ của chúng ta đi tham dự Thánh Thể thế nào?

Con người mời nhau ăn uống không chỉ để sống, nhưng còn để bày tỏ một tình yêu trao tặng cho nhau. Thế nên, khi Chúa Giêsu mời chúng ta ăn uống Mình Máu Ngài, Chúa đã bày tỏ một tình yêu ban tặng trọn vẹn con người của Ngài. Chúa trao tặng tất cả, sạch sành sanh! Rước Chúa vào lòng, mong chúng ta cũng có lối sống giống Chúa: một lối sống quảng đại trao ban. Amen.