(Brussel 11/8/2005) - 35 sinh viên Công Giáo Hoa Kỳ thuộc phong trào Crossroads đã biểu tình ngồi trước thềm Nghị Viện Âu Châu để nói lên tiếng nói phò sự sống trước khi di chuyển bằng đường bộ đến Köln tham dự Đại Hội Quốc Tế Giới Trẻ.

Những sinh viên này là một phần trong ba nhóm sinh viên Công Giáo Hoa Kỳ từ Seattle, San Francisco và Los Angeles đã đi bộ qua tổng cộng 31 tiểu bang Hoa Kỳ với tổng cộng 9500 miles để trình bày thông điệp của họ: "Tất cả mạng sống con người đều là thánh thiêng và cần được bảo vệ".

Crossroads là tổ chức của sinh viên Công Giáo Hoa Kỳ do anh Steubenville, sinh viên tại Đại Học Ohio sáng lập năm 1994 để đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thúc đẩy giới trẻ nhận những vai trò tích cực trong các phong trào phò sinh và xây dựng nền văn minh tình thương. Trong liên tục 11 năm qua, các sinh viên Hoa Kỳ thuộc phong trào Crossroads đã tổ chức các cuộc đi bộ khắp nước Mỹ vận động phò sinh.

Sarah Vyvlecka, nữ sinh viên Kearney, Nebraska nói với giới báo chí: "Âu Châu là cái nôi của đức tin Kitô Giáo. Sẽ có cả triệu người trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến đây để tiếp kiến Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI khi ngài kêu gọi giới trẻ Châu Âu quay về với nguồn gốc Kitô Giáo của mình. Đây là cơ hội độc đáo để chúng tôi nói với giới trẻ Châu Âu rằng 'Các bạn đừng sợ nói lên sự thật. Chúng tôi đã có hàng triệu người trẻ Hoa Kỳ đi bộ trong suốt 11 năm qua. Các bạn cũng có thể làm như thế"

Chủ tịch Crossroads, anh Jim Nolan nói: "Nhiều người Âu Châu cảm thấy khó chịu khi bàn cãi đến những vấn đề sự sống trong bối cảnh của mọi cuộc đối thoại - chính trị, luân lý, triết học và ngay cả khoa học".

"Họ nghĩ rằng vì chúng tôi là người Mỹ, chúng tôi luân lý hóa và sau đó chính trị hóa mọi thứ. Tuy nhiên, chúng tôi không đến đây để đưa ra tuyên ngôn chính trị. Chúng tôi hiểu rằng những chương tệ hại nhất trong lịch sử nhân loại đã được đi kèm với sự yên lặng, và thế hệ chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm này. Thông điệp của chúng tôi là đạo lý và văn hóa, không phải là thông điệp chính trị."