Thượng Hội Đồng phê chuẩn Tài liệu làm việc cho Thượng Hội Đồng



Tổng thư ký của Thượng Hội Đồng đã phê chuẩn 'Instrumentum workingis' (tài liệu làm việc) cho phiên họp đầu tiên của Thượng Hội Đồng về tính đồng nghị, cũng như phương pháp luận của Thượng Hội Đồng.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Trong “bầu khí huynh đệ” được đánh dấu bằng những giây phút cầu nguyện và suy tư cá nhân, Tổng Thư ký Thượng Hội của Thượng Hội Đồng đã nhóm họp các thành viên vào tuần này tại Rôma để thảo luận về tài liệu làm việc cho Thượng Hội Đồng các Giám mục.

Tài liệu dự kiến sẽ được xuất bản vào đầu tháng 6, sẽ hướng dẫn các cuộc thảo luận tại cuộc họp đầu tiên của Thượng Hội Đồng vào tháng 10 tới. Thượng Hội Đồng sẽ họp về phần thứ hai của các cuộc thảo luận vào năm sau.

Trong cuộc họp, các thành viên của Thượng Hội Đồng cùng với các chuyên gia tư vấn khác nhau đã “xem xét, sửa đổi và phê duyệt Tài liệu làm việc,” cũng như phương pháp luận hướng dẫn cho Đại hội đồng sắp tới.

Chuẩn bị tinh thần cho Thượng Hội Đồng

Cụ thể, những người tham gia cũng thảo luận về việc tĩnh tâm cho các tham dự viên của Thượng Hội Đồng và giờ Canh thức Cầu nguyện Đại kết vào năm 2023, cả hai sẽ diễn ra trước đại hội. Sáng kiến “Cùng Nhau 2023” (Together 2023) nhằm tập hợp các đại diện trẻ của các giáo hội và cộng đồng khác nhau để cùng nhau ca ngợi chúc tụng Chúa và thinh lặng lắng nghe Lời Chúa; thông tin có thể được tìm thấy trên trang web www.together2023.net.

Thượng Hội Đồng liên quan đến giai đoạn cử hành của tiến trình đồng nghị, tiếp nối từ giai đoạn đầu, giai đoạn chuẩn bị, bao gồm việc tham khảo ý kiến của dân Chúa trong các Giáo hội địa phương và các giai đoạn phân định tiếp theo.

Theo Ban Tổng thư ký thì “Tài liệu làm việc sẽ tạo cơ sở cho công việc của Thượng Hội Đồng tháng 10 là kết quả của một quá trình lắng nghe ở tất cả các cấp trong Giáo hội.

Bạn có thể đọc toàn bộ tuyên bố về việc phê duyệt dự án Tài liệu làm việc trên trang web của Thượng Hội Đồng.