Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023 là một cơ hội để lớn lên trong hy vọng

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi một thông điệp video đến những người trẻ đã đăng ký tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon, Bồ Đào Nha, và kêu gọi họ chuẩn bị để gặp gỡ những người khác và nhóm lên hy vọng.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa là đến Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD), Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời khích lệ đến những người đã đăng ký tham dự lễ hội tại Lisbon, Bồ Đào Nha, vào ngày 1-6 tháng 8.

Trong thông điệp video được công bố hôm thứ Năm (4/5/2023), Đức Thánh Cha ca ngợi sự hào hứng mà các bạn trẻ Công Giáo cần có khi họ chuẩn bị lên đường.

ĐTC nói: “Cha có thể tưởng tượng những điều chúng con suy nghĩ trong đầu, chúng con sẽ làm gì để thực hiện nó, xin giấy phép làm việc hoặc học tập, tiếp nhận những thứ bạn cần cho chuyến đi, và nhiều bận tâm!”

Đồng thời, Đức Thánh Cha kêu gọi những người trẻ hãy “nhìn về phía chân trời” bằng cách xử dụng sự phấn khích và hy vọng của họ như một bước nhấn.

Hy vọng được xây dựng trên sự phấn khích

Đức Thánh Cha Phanxicô thừa nhận rằng việc tham gia Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD) là “một điều tuyệt vời” được xây dựng trên niềm hy vọng về các sự kiện sẽ diễn ra.

Ngài nói với các bạn trẻ: “Hãy chuẩn bị tinh thần với nhiệt tình đó. “Hãy có hy vọng, bởi vì chúng con sẽ phát triển được rất nhiều tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD).”

ĐTC nói: Chúng con có thể chưa nhận ra điều đó, nhưng những người trẻ có thể mong đợi khám phá những điều mới mẻ tuyệt vời khi họ gặp gỡ những người trẻ từ các nơi khác trên thế giới và xây dựng các mối quan hệ dựa trên các giá trị chung.

Nói chuyện với ông bà trước Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD)

Đức Thánh Cha cho hay Giáo hội may mắn được tận hưởng “sức mạnh của tuổi trẻ”, và vì vậy ngài khuyến khích những người tham gia Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD) hãy chuẩn bị tốt cho Đại hội.

ĐTC chia sẻ “bí quyết” chuẩn bị chu đáo.

ĐTC nói: “Để chuẩn bị tốt, bạn nên nhìn về cội nguồn của mình bằng cách gặp gỡ những người lớn tuổi”, chẳng hạn như ông bà.

Những người tham gia WYD sắp tới ở Lisbon nên hỏi ông bà: “Ông Bà nghĩ con phải làm gì?”

Đức Phanxicô kết luận: Các bậc lão thành “sẽ chia sẻ với chúng con sự khôn ngoan.”

Và ĐTC kết thúc thông điệp video của mình bằng cách khuyến khích những người trẻ “hãy phấn đấu tiến lên”, và ĐTC mong được gặp tất cả ở Lisbon.