Một cuộc gặp gỡ khác giữa các nhà lãnh đạo Vatican và những người đại diện cho Giáo hội Chính thống Nga, lần này là ở Vatican, đã diễn ra ba ngày sau chuyến thăm xã giao của Đức Tổng Giám Mục Hilarion nguyên là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Nga với Đức Thánh Cha Phanxicô ở Budapest, Hung Gia Lợi.

Một tuyên bố đã được đăng trên trang web của Tòa Thượng phụ Chính thống giáo Mạc Tư Khoa thông báo rằng Tổng Giám Mục Antony của Volokolamsk đã gặp gỡ tại Vatican với Đức Cha Claudio Gugerotti Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Đông phương.

Hôm thứ Bảy tuần trước tại Budapest, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ trong khoảng 20 phút với Đức Cha Hilarion, người tiền nhiệm của Đức Cha Anthony.

Tòa Thượng phụ Chính thống Nga cho biết như sau: “Vào ngày 2 tháng 5, Tổng Giám Mục Antony của Volokolamsk đã gặp gỡ tại Rôma với Đức Tổng Giám mục Claudio Gugerotti, Tổng trưởng Thánh bộ Giáo hội Đông phương của Tòa thánh. Với sự chúc phúc của Đức Thượng phụ Kirill của Mạc Tư Khoa và Toàn Nga, Tổng Giám Mục Antony đã đến Ý trong chuyến thăm làm việc ngắn ngày vào ngày 1 tháng 5. Đức Cha Anthony chúc mừng Đức Tổng Giám Mục Gugerotti được bổ nhiệm vào chức vụ cấp cao của giáo triều vào tháng 11 năm 2022, nhắc lại nhiều năm làm việc của Ngài với tư cách là đại diện ngoại giao của Tòa Thánh tại Transcaucasus, Belarus và Ukraine. Trong cuộc họp, nhiều vấn đề cùng quan tâm đã được thảo luận. Cuối cùng, các bên trao đổi quà tặng”.
Source:Sismografo