Giáo Xứ Tụy Hiền Tgp. Hà Nội: Lễ Cầu Cho Ơn Thiên Triệu

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô là dâng lễ và cầu nguyện cho các mục tử trong Giáo hội, nhất là xin Chúa mở lòng các bậc cha mẹ quảng đại dâng con cho Chúa, đặc biệt nhiều người trẻ đáp lại tiếng Chúa gọi mời.

Xem Hình

Từ 3 năm nay, cha Antôn Nguyễn Văn Độ, đặc trách ơn gọi Hạt Mỹ Đức Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ dành riêng cho các em có ý dâng mình cho Chúa. Ngày 30 tháng 4, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, cha đã qui tụ 250 em lễ sinh và các em nữ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt, từ Vụ Bản Hòa Bình ra đến Sơm Miêng, Ứng Hòa có ý hướng về giáo xứ Tụy Hiền để cùng nhau vui chơi và tìm hiểu đời dâng hiến.

Đúng 8 giờ 00, các em tập trung trước tiền sảnh nhà thờ. Cha Antôn chào đón từng đoàn và mời các em vào nhà thờ, ổn định chỗ ngồi, xướng kinh xin ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Tiếp theo, là các thầy chủng sinh, nữ tu Mến Thánh Giá Hà Nội, Tu Đoàn Truyền Tin, cha Dòng Phanxicô giới thiệu cho các em về linh đạo của chủng viện và các dòng tu.

9 giờ 00, các em giải lao, điểm tâm nhẹ, gặp gỡ trò chuyền với nhau. 9 giờ 15, các em trở lại xem tiếp tục xem những thước phim về đời sống các dòng tu. 10 giờ 00 Thánh lễ do cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Thoan chủ tế. Cha Giuse Đinh Ngọc Cảnh dòng Phanxicô giảng lễ. Cha đã khơi dậy nơi các em tinh thần yêu mến, hy sinh làm tông đồ mở mang nước Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, cha đặc trách có lời cám ơn quý cha, đặc biệt 250 em đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu và trao cho mỗi em một phần quà và ăn trưa xong ra về.

BTTGx. Tụy Hiền