Cuộc gặp gỡ giữa các phái đoàn do Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin và Thủ tướng Ý Giorgia Meloni dẫn đầu đã nhấn mạnh sự cần thiết của các cuộc thảo luận trong tương lai về tiến độ của công việc, nhằm thúc đẩy sự chào đón thích hợp cho những người đến Rôma dự Năm Thánh.

Trước Năm Thánh sắp tới, mà Giáo hội hoàn vũ sẽ cử hành vào năm 2025, một cuộc gặp song phương đã được tổ chức vào chiều thứ Tư giữa Nhà nước Ý và Tòa thánh.

“Trong cuộc gặp kéo dài khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ, các bên đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hợp tác giữa Ý và Tòa thánh và mong đợi một sự kiện có thể đóng góp về mặt tinh thần và văn hóa cho thành phố Rôma và đất nước ý,” Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết trong một thông cáo báo chí. “Khi kết thúc cuộc họp, các tham dự viên đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm những khoảnh khắc trao đổi để theo dõi tiến độ của công việc, nhằm thúc đẩy sự chào đón thích hợp cho những người hành hương và tín hữu sẽ đến thành phố vào dịp Năm Thánh.”

Phái đoàn Ý do Thủ tướng Giorgia Meloni dẫn đầu, bao gồm Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Du lịch, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Dân sự và Chính sách Biển, Chủ tịch Vùng Lazio, Thị trưởng Rôma và Ủy viên Đặc biệt của Chính phủ phụ trách Năm Thánh. Họ được tháp tùng bởi Đại sứ Ý tại Tòa thánh.

Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin dẫn đầu phái đoàn đại diện cho Tòa Thánh. Hiện diện còn có Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Tổng trưởng Thánh Bộ Truyền giáo, cùng với Thứ trưởng Thánh Bộ; Phụ Tá Quốc vụ khanh; Bộ trưởng Quan hệ với các Quốc gia và Tổ chức Quốc tế; Ủy viên Hội đồng về các vấn đề chung, cùng với Phó Tổng thư ký của Thủ hiến Thành quốc Vatican; Giám đốc Cơ sở hạ tầng và Dịch vụ; và Phó Giám đốc Sở An ninh và Bảo vệ Dân sự.
Source:Vatican News