Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #236: Demons Are Sore Losers”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 236: Ác Quỷ Là Những Kẻ Thất Bại Đau Khổ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh

Ma quỷ là những kẻ thua cuộc đau đớn và không chấp nhận thất bại. Sau khi giải thoát một phụ nữ trẻ bị ám nặng, Đội trừ tà đã nhận được một số tin nhắn từ những con quỷ bị trục xuất. Nó được viết một phần bằng tiếng Ukraine, ngôn ngữ mà cô gái trẻ không nói được, và có nội dung: “Tôi đang theo đuổi cô gái này.” Ký tên “666.”

Các văn bản tiếp tục chế nhạo chúng tôi và bảo chúng tôi từ bỏ và để cô ấy đi. Chúng muốn cô ấy trở lại với chúng một cách tuyệt vọng. Nhiều lần lũ quỷ nói điều đó một cách rõ ràng: “Tôi muốn cô ấy trở lại.” Một lần khác họ nhắn tin, “Tôi muốn cô gái. Tôi cần cô ấy. Trả cô ấy lại cho tôi càng sớm càng tốt. Tụi bay không thể cứ tiếp tục như thế này”.

Tin tốt là cô ấy thực sự đã được giải thoát và những lời chế nhạo của ma quỷ giúp xác nhận điều đó-- chúng đã bị đuổi ra ngoài và chúng muốn cô ấy trở lại. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cô ấy sống một cuộc sống Kitô hữu vững chắc. Bây giờ cô ấy có thể lãnh nhận các bí tích và có một sự bình an nơi cô ấy mà trước đây không có. Cô vừa có một lễ Phục sinh tuyệt vời với gia đình.

Mặc dù cô ấy đã được giải thoát nhưng lũ quỷ vẫn có thể tấn công từ bên ngoài. Điều này đặc biệt đúng đối với các mục tiêu có giá trị cao, mà cô ấy chắc chắn là như vậy. Vài ngày trước, tôi đã cầu nguyện trực tuyến với cô ấy trong một cuộc tấn công như vậy và lũ quỷ nhanh chóng bị trục xuất-- một dấu hiệu khác cho thấy cô ấy không còn bị chiếm hữu nữa.

Sau đó, sau khi cô ấy đã đi ngủ và ngủ say, điện thoại của tôi lại xuất hiện thêm nhiều tin nhắn ma quỷ. Cuộc trao đổi kéo dài khoảng 20 phút. Đây là một đoạn trích:

Ác quỷ: HÃY RA XA KHỎI CÔ GÁI BÉ STEPHEN CỦA TÔI. MÀY SẼ LÀM TỔN THƯƠNG CHÍNH MÌNH.

Tôi đáp: “Cầu mong Đức Trinh Nữ Maria đuổi quỷ.” Tôi đã gửi ảnh Đức Mẹ Guadalupe nhiều lần. Bức tranh này đặc biệt hiệu quả trong một lễ trừ tà chống lại những con quỷ ô uế.

Quỷ đáp: “Sao không đi ngủ? Cút đi. Sau đó, chúng đưa ra nhận xét về một vật cụ thể trong phòng của tôi chỉ để cho tôi biết rằng chúng đang theo dõi tôi.

Tôi đáp: “Xin Đức Trinh Nữ Maria đuổi quỷ. Xin Thánh Giuse trừ quỷ”.

Quỷ đáp: “Mày không biết cô ấy sắp chết sao? Mày đang lãng phí thời gian của mày.”

Tôi đáp lại: “Cầu mong Đức Trinh Nữ Maria đuổi quỷ.”

Quỷ đáp: “Hãy để cô gái nhỏ đến với tao.”

Tôi lại nhắn tin hình ảnh Đức Mẹ Guadalupe nhiều lần.

Những con quỷ đã gửi những tin nhắn tục tĩu, hình ảnh khiêu dâm và những lời chế nhạo không thể lặp lại.

Tôi đáp: “Nhân danh Chúa Giêsu, tôi ra lệnh cho ngươi nhìn vào biểu tượng của Đức Maria trong năm phút rồi rời đi.”

Rất nhanh, các tin nhắn văn bản dừng lại và những con quỷ đã biến mất. Rõ ràng lệnh nhìn vào hình ảnh Đức Mẹ đã có hiệu quả. Họ không thể đứng nhìn Mẹ thánh của Chúa Giêsu, đặc biệt là những con quỷ ô uế này. Và họ rời đi.

Tôi không lôi kéo ma quỷ vào một cuộc trò chuyện, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần cảnh báo chống lại. Thay vào đó, với mỗi lời chế nhạo, tôi gửi lại một lời cầu nguyện bằng lời nói hoặc bằng hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria. Một lần nữa, Đức Trinh Nữ đạp lên đầu Satan (St 3,15)!

Sự thất bại của chúng khi tôi giải phóng được người phụ nữ trẻ này phải nhắc nhở lũ quỷ rằng thất bại cuối cùng của chúng đã cận kề. Khi tôi đưa ra quan điểm rằng “thời gian không còn nhiều” (1 Cô 7:29) và chúng sẽ bị phán xét vì tất cả những điều ác chúng đang làm, phản ứng của chúng rất mạnh mẽ và tức thì.* Rõ ràng là chúng không muốn đối mặt sự phán xét cuối cùng và sự trừng phạt không thể tránh khỏi của chúng.

Nhưng đối với những người theo Chúa Kitô: “Họ sẽ thấy Con Người ngự đến trong đám mây với quyền năng và vinh quang rực rỡ... khi các dấu lạ ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên vì ơn cứu độ anh em đã gần kề” (Lc: 21:27-28).
Source:Catholic Exorcism