Vào Chúa Nhật Phục sinh, ngày 9 tháng 4, tượng Chúa Kitô Hòa bình đã được cung hiến tại hạt Tabasco thuộc bang Zacatecas, Mễ Tây Cơ. Tác phẩm điêu khắc hoành tráng nằm trên đỉnh bệ có chiều cao 108 feet hay 33m, khiến nó trở thành tác phẩm điêu khắc lớn nhất trong cả nước.

Bức tượng đứng ở trung tâm của lối đi dạo trên đỉnh “Đồi Tín ngưỡng và Tôn giáo”.

Có mặt tại buổi lễ cung hiến có thống đốc bang Zacatecas, David Monreal Ávila; chủ tịch quận Tabasco, Gil Martínez; và cha xứ Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở thị trấn Tabasco, Cha Luis Manuel Luévano Díaz.

Vị linh mục đã chúc lành cho tác phẩm điêu khắc và đưa ra thông điệp về niềm tin và hy vọng cho hàng ngàn tín hữu có mặt.

Thống đốc Zacatecas cho biết “tác phẩm điêu khắc này là lớn nhất ở Mễ Tây Cơ. Tôi mời tất cả các bạn đến thăm và khám phá những điều kỳ diệu mà Zacatecas mang lại.”

Trong một cuộc phỏng vấn với Reporte Índigo, Miguel Romo, nghệ nhân tạo ra bức tượng, cho biết phải mất hơn hai năm để hoàn thành.

“Nếu bạn nhìn, khuôn mặt được thực hiện rất đẹp. Tượng Chúa cứu thế ở Brazil rất đẹp, nhưng nó hơi hình học, có bàn tay, khuôn mặt và mọi thứ. Bức tượng tôi đã tạc không phải như thế. Tôi có xu hướng rất thực tế, và nó rất khó ở quy mô này; quy mô nhỏ thì rất dễ, nhưng ở quy mô này thì rất khó”, nghệ sĩ giải thích.

Bức tượng được làm bằng thép và nhiều loại polyme khác nhau. Bên trong tác phẩm điêu khắc có một cầu thang và bốn khu vực nghỉ ngơi cũng như đài quan sát cho du khách.

Tác phẩm điêu khắc được đặt tên là Chúa Kitô của Hòa bình bởi vì qua lễ cung hiến này, những người quảng bá muốn sự yên bình đến với cư dân của Zacatecas, một bang bị bạo lực tội phạm có tổ chức hoành hành.

Một số người cho rằng tác phẩm điêu khắc Chúa Kitô Hòa bình ở Mễ Tây Cơ lớn hơn tượng Chúa Cứu thế ở Brazil. Tuy nhiên, tượng ở Rio de Janeiro cao 29,8m với bệ 8m, trong khi tượng ở Zacatecas cao 29,8m với bệ 3m.

Tác phẩm điêu khắc lớn nhất về Chúa Giêsu là tượng Chúa Kitô Vua, nằm ở Świebodzin, Ba Lan, với chiều cao 36m, tiếp theo là Chúa Kitô của Concord ở Cochabamba, Bolivia, cao 34m

Một tác phẩm điêu khắc khác về Chúa Giêsu có chiều cao vượt quá 29m là Chúa Cứu thế Tihuatlan ở bang Veracruz, Mễ Tây Cơ, có chiều cao 31,3.

Hiện tại, bức tượng Chúa Cứu thế, cao 43m, đang được xây dựng ở Brazil.


Source:Catholic News Agency