Đại Lễ Phục Sinh và Tuần Cửu Nhật Lòng Chúa Thương Xót tại Sydney

Chúa Nhật Phục Sinh 09/04/2023 mọi người trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ St Thetrese Fairfield Heights Sydney tham dự Thánh lễ Phục Sinh và Tuần Cửu Nhật Lòng Chúa Thương Xót.

Xem Hình

Sau giờ nguyện kinh Lòng Chúa Thương Xót. Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Đặc tràch Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót TGP Sydney thuyết giảng về đề tài “ Nói đến Lòng Chúa thương xót chúng ta không thể bỏ qua Mẹ Maria. Mẹ của lòng thương xót” Ngay ngưỡng cửa của Tân Ước, Thánh sử Luca đã làm nổi bật ý nghĩa về Thiên Chúa thương xót qua hình ảnh của Đức Mẹ Maria khi viếng thăm bà Elizabeth. Đức Maria đã tuyên xưng ở ngưỡng cửa nhà người chị em họ của mình “ Đời nọ tới đời kia. Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người” Đức Maria là người có kinh nghiệm đặc biệt hơn ai hết về lòng thương xót và trong một cách thức phi thường, nhờ lễ tế lòng mình. Mẹ đã đích thân góp phần vào việc mạc khải lòng Chúa thương xót. Lễ tế đó được nối kết chặt chẽ với Thánh giá Con của Mẹ ở trên núi Sọ. Chúng ta có quyền tin rằng cả thế hệ của chúng ta cũng được bao hàm trong những lời của Mẹ Thiên Chúa, khi Mẹ tán dương lòng thương xót mà tất cả những ai kính sợ Thiên Chúa đều được hưởng phần “từ đời nọ đến đời kia”. Những lời trong kinh Magnificat của Đức Maria có một nội dung tiên tri liên quan không những tới qúa khứ của Israel, mà còn tới tương lai của dân Thiên Chúa trên trần thế này….

Kết thúc giờ thuyết giảng Cha FX Nguyễn Văn Tuyết dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính Chúa Phục Sinh. Nhóm Lòng Chúa Thương Xót thuộc Giáo đoàn Miller phụng vụ Thánh lễ.

Kết thúc Thánh lễ, Cha thông báo giờ nguyện kinh Lòng Chúa Thương Xót và Thánh lễ ngày mai thứ Hai vào lúc 6 giờ chiều.

Diệp Hải Dung.