Giáo xứ Kẻ Rừa Thanh Hoá: Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay 2023

Mỗi dịp Mùa Chay về, ngoài việc sám hối, canh tân đời sống bằng việc tích cực tham dự cử hành phụng vụ, thực thi lòng bác ái, nguyện ngắm. Người tín hữu còn được mời gọi gia tăng học hiểu thêm về giáo lý Mùa Chay. Học không bao giờ có trang sách cuối cùng, cho dù có thuộc lòng cuốn Kinh Thánh nhưng chúng ta cũng không bao giờ hiểu thấu được tình yêu mà Giêsu đã gieo vào cuộc đời mỗi người chúng ta qua từng trang Kinh Thánh. Vì lẽ đó, giáo phận Thanh Hóa nói chung và giáo xứ Kẻ Rừa nói riêng nuôi mãi truyền thống học hỏi giáo lý mỗi dịp Mùa Chay. kỳ thi năm nay quy tụ 15 đội thi, có gần 1.000 thí sinh thuộc các giáo họ Đông Thị, Đại lợi, Ngọc Lâu. Trong đó, giáo họ Đông Thị được chia thành 4 giáp: Đông, Tây, Nam, Bắc, giáo họ Đại Lợi chia làm 3 giáp: Đại Đông, Đại Tây, Đại Phúc giáo họ Ngọc Lâu, giới trẻ Đông, Tây, Nam, Bắc, Đại Tâm, Đại Lộc, Đại Phúc.

Xem Hình

Hiện diện trong ngày hội thi có cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Hậu, quý sơ dòng mến thánh giá, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, ban giám khảo, đặc biệt, không thể không nhắc đến sự hiện diện của 15 đội thí sinh. Đúng 8h 00, ngày 02.04.2023 Sau vũ điệu sôi động “ Ra khơi cùng Đức Kitô” của giáo lý viên huynh trưởng cha xứ Giuse chính thức khai mạc hội thi. Trong lời phát biểu khai mạc, cha Giuse đã cám ơn tinh thần hăng say học hỏi giáo lý Đức tin của tất cả các giáp, giới trẻ trong suốt thời gian qua. Ngài cũng hoan nghênh sự xuất sắc và nhiệt thành của các đội, các cá nhân, các cổ động viên đã về với hội thi hôm nay.

Sau lời khai mạc của cha quản xứ, ông Antôn Nguyễn Đức Kính trưởng ban giáo lý của giáo xứ, công bố thể lệ, hình thức và cơ cấu giải thưởng của cuộc thi. Các đội thi theo thể bốc thăm trả lời câu hỏi. Mỗi gói câu hỏi gồm 3 phần: Giáo lý, Kinh thánh và Kinh nguyện, sau mỗi câu hỏi các đội có 30 giây để suy nghĩ trước khi trả lời, điểm trang phục, số người tham gia, trật tự và chào hỏi tổng 100 điểm.

Cuộc thi diễn ra rất hào hứng và sôi nổi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dù không nhằm mục đích thắng thua, dù hình thức hỏi – thưa rất quen thuộc, dù đã trải qua nhiều ngày học hỏi, nhưng bước vào cuộc thi, ai cũng cảm thấy bồn chồn, hồi hộp, thấp thỏm.. Để rồi lúc lại vỡ òa nụ cười rạng rỡ, lúc lại vang lên hơi dài tiếc nuối, tất cả khiến cho không khí ngày hội trở nên rất hấp dẫn và đầy thú vị. Trải qua 5 giờ đồng hồ, tranh tài gay cấn và hồi hộp, trong vai trò là người “cầm cân nảy mực” ban giám khảo là quý sơ dòng mến thánh giá và cha phó Phêrô đã phải vất vả để số điểm công tâm dành cho các đội. Kế đến là phần thi dành cho nhân tài trong giáo xứ, đã có 12 gương mặt đăng ký dự thi dành cho nhân tài sau khi ban giám khảo đưa ra câu hỏi trong sách giáo lý mùa chay năm 2023 nhưng vẫn chưa chọn được nhân tài, và chỉ thêm câu hỏi phụ mà ai nấy đều nuối tiếc, Sau một buổi sáng đầy sôi động nhiệt thành, các đội đã hoàn thiện phần thi của mình. Kết quả đã được ban giám khảo gửi về cho cha quản xứ Giuse, theo truyền thống của giáo xứ Kẻ Rừa, các giải thưởng sẽ được công bố và trao tặng vào Chúa Nhật Phục Sinh ngày 09.04.2023. Kết thúc hội thi ai ra về cũng thấy vui mừng vì những gì mình đã học và đã làm được.

Mùa chay đang dần khép lại và mùa học giáo lý nữa trôi đi, nhưng ký ức về cuộc thi giáo lý 2023 không bị xóa nhòa. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho những cố gắng của các thí sinh tham dự hội thi giáo lý năm nay.

BTT giáo xứ Kẻ Rừa