CĐCGVN Sydney Giúp đỡ nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Sáng Thứ 3 ngày 7/3/2023 tại Văn Phòng Mục Vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP SYDNEY đã có cuộc gặp gỡ giữa đại diện Caritas Úc Châu và Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam, đại diện Ban Tuyên Úy có Lm. Remy Bùi Sơn Lâm, Tuyên Úy Trưởng, Lm. Paul Chu Văn Chi, Tuyên Úy, về phần Ban Thường Vụ có Ông Nguyễn Ngọc Khiêm chủ tịch CDCGVN Sydney.





Lm. Remy Bùi Sơn Lâm, Tuyên Úy Trưởng, đã có đôi lời với đại diện Caritas là cô Christine. Vì hoàn cảnh đau thương gây nhiều thiệt hại về nhân mạng cũng như tài sản sau trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tuần vừa qua, chúng tôi nhớ lại những quá khứ của người việt những lúc rời bỏ quê hương sống tạm dung tại các trại tỵ nạn, và biết bao nhiêu người VN đã được sự giúp đỡ của Caritas trong những ngày tháng tha phương. CDCGVN TGP SYDNEY chúng tôi xin góp một bàn tay giúp đỡ và xoa dịu viết thương đau của các nạn nhân trong kỳ động đất vừa qua, xin chuyển tới cho Caritas Úc Châu là: $65,794 dollars để gởi đến các nạn nhân đau thương.





Đây là niềm vinh dự lớn lao cho CDCGVN TGP SYDNEY, đã góp một bàn tay giúp đỡ các nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nhân dịp mùa chay thánh 2023 theo lời mời gọi của Đức Kitô: “Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta.” (Mt 25: 31-46)

Đây là số tiền tổng cộng đóng góp của tất cả giáo dân Công Giáo Việt Nam TGP SYDNEY từ ngày 25/2/2023 tới 9.50am sáng nay ngày 7/3/2023.



Khanh Lai tường trình và hình ảnh.