Săn đuổi tên trôm, sơ Mary Johnice mắng nó rằng: "Đây là tài sản của Chúa, Đây là sứ mệnh của Chúa, Sao mày dám ăn trộm!"

Aleteia

Sơ Mary Johnice Rzadkiewicz CSSF, giám đốc của Trung Tâm Bác ái ở Buffalo, New York. Trung tâm được thành lập từ năm 1985, trung tâm tọa lạc tại một trường học cũ của giáo xứ, cung cấp các bữa ăn nóng và hướng đạo cho những người có nhu cầu. “Ở đây, phòng ăn của chúng tôi cung cấp thức ăn cho người đói; nhà nguyện cung cấp hơi ấm tinh thần; và tủ đựng thức ăn của chúng tôi luôn mở rộng, dù ngân sách có eo hẹp!” trang web của trung tâm nêu rõ như thế.

Tờ New York Post tường thuật rằng vào sáng sớm Thứ Bảy, ngày 14 tháng Giêng, Sơ Mary Johnice vừa cầu nguyện xong, Sơ đi ra ngoài để quan sát. Sơ vừa mở cửa thì một bóng người chạy vụt đi, và Sơ phát hiện một cái thang bác lên tường thôi. Sơ nhìn lên và nhận ra rằng có một người trên mái nhà! Theo tờ Buffalo, tên trộm đang cố gắng ăn cắp máng xối và ống dẫn nước bằng đồng. (Trớ trêu thay, những nỗ lực của hắn đều vô ích, vì xưa đã có người đánh cắp những thứ bằng đồng này; những cái hiện tại là nhôm, sơ giải thích với hãng tin địa phương.)

Sơ Mary Johnice nói với phóng viên Tucker Carlson của hãng Fox những gì xảy ra tiếp theo: “Tôi đã la lên 'Anh phải xuống đi, không phải trên cái thang này!” Vì Sơ ấy đã bỏ cái thang xuống đất, và tên trộm buộc phải nhảy xuống. Sau đó, không sợ hãi, Sơ thuyết phục tên trộm. “Sơ nói, 'Đây là tài sản của Chúa. Đây là sứ mệnh của Chúa. Sao anh dám làm điều này!’ Tôi chỉ tay và bảo hắn ‘cút đi’ và hắn đã bỏ chạy.” Tên trộm, không nghi ngờ gì nữa, đã bỏ trốn mà không dùng bạo lực vì hắn không có gì trong tay! Sơ nói với tờ Buffalo rằng sơ đang giữ cái thang. Có lẽ sự kiện này có thể được coi là một điều may mắn, vì “trung tâm chưa bao giờ có một cái thang đủ cao để leo lên mái nhà.”

Tờ New York Post tường trình rằng Sơ Mary Johnice đã có cơ hội chia sẻ với Fox News những suy nghĩ của sơ về sức mạnh của sứ mệnh và tầm quan trọng của việc làm cho Chúa.

“Đó là một kinh nghiệm nơi Chúa hiện diện. Chúa muốn sứ mệnh đó đến được với những người nghèo, được chia sẻ thực sự cho họ biết họ được yêu thương, được đồng cảm.”

Niềm xác tin rằng mình là một dụng cụ nhỏ bé phục vụ của Chúa đã giúp sơ có can đảm để bảo vệ trung tâm khỏi những kẻ xâm lược mà không sợ hay nghĩ ngợi gì về mối nguy hiểm mà sơ ấy có thể gặp phải. Sơ nói: “Tôi muốn ở đây và tòa nhà mà chúng tôi đang ở là một phòng ăn, là một nơi an toàn, để mọi người có thể đến với nhau, thưởng thức bữa ăn và trải nghiệm niềm vui. Tại sao ai đó lại muốn phá hủy công cuộc này?

Tuy nhiên, Sơ ấy không tức giận. Sơ ấy nói với Buffalo News, “Tên trộm có thể đến đây để lấy thức ăn hoặc quần áo. Lẽ ra hắn có thể đến để nhận được một chia sẻ, một lời hướng dẫn, nhưng hắn đã chọn một con đường khác. Đó không phải là công việc của Chúa, đó là điều ác. Tôi mong mình có thể gặp hắn. Hằng ngày chúng tôi vẫn cầu nguyện cho hai tên trộm này.”