Trong một diễn biến khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, sét đã đánh vào tượng đài Chúa Cứu thế mang tính biểu tượng của Rio de Janeiro, một trong Bảy kỳ quan thế giới, và một nhiếp ảnh gia đã cố gắng chụp được khoảnh khắc chính xác.

Tia sét đánh vào chiều 10 tháng Hai và nhiếp ảnh gia Fernando Braga đã chia sẻ bức ảnh trên Instagram.

Theo nhiếp ảnh gia Fernando Braga, đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra, chỉ là lần đầu tiên anh ta chụp được.

“Không nản chí. Không bao giờ bỏ cuộc. Nhiều nỗ lực thất bại để chụp tia sét rơi xuống tượng Chúa Kitô. Nhiều ngày mưa trôi qua. Tôi đã gần chụp được một vài lần, nhưng tôi chưa bao giờ chụp được,” nhiếp ảnh gia viết.

“Đó là nơi mà tôi thích chụp ảnh! Tôi đã có một bức ảnh rất đặc biệt đối với tôi đó là mặt trăng được Chúa ban phước và bây giờ tôi có tia sét thần thánh!” Braga kêu lên.

Tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro được cung hiến vào ngày 12 tháng 10 năm 1931, lễ Đức Mẹ Aparecida, bổn mạng của Brazil.

Nó được làm bằng bê tông cốt thép và lót bằng đá xà phòng. Nó cao 125 feet và đứng trên bệ 26 feet. Các cánh tay dang ra rộng 92 feet.

Năm 2006, nhân kỷ niệm 75 năm ngày cung hiến, Đức Hồng Y Oscar Scheidt, khi đó là tổng giám mục của Rio, đã thành lập Đền thờ Chúa Kitô Cứu thế của Tổng giáo phận Corcovado.

Năm 2007, tượng Chúa cứu thế được chọn là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới trong một chiến dịch bỏ phiếu toàn cầu do Quỹ 7 kỳ quan mới tài trợ.

Nhiều người coi hiện tượng sét đánh này chỉ là một hiện tượng tự nhiên. Tuy nhiên, diễn biến này xảy ra ngay sau khi Hiệp thông Anh giáo thông qua quyết định chúc lành cho các kết hiệp đồng tính nên một Giám Mục Anh Giáo cho rằng đó không phải là chuyện tình cờ, xảy ra sau khi các Giám Mục trong khối Hiệp thông Anh giáo cãi nhau với Chúa.
Source:Catholic News Agency