Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân Lần Thứ 31 Tại Giáo Xứ Tụy Hiền Tgp. Hà Nội

Sáng ngày 11 tháng 02 năm 2023, toàn thể các cụ già yếu, người ốm đau và tàng tật được người nhà cùng với các hội viên Đạo Binh Đức Mẹ đưa đến tập trung tại Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức Đông Mỹ để lắng nghe Sứ điệp của Đức Giáo Hoàng, cùng nhau lần hạt Mân Côi khấn xin Đức Bà cứu kẻ liệt kẻ khốn, Đức Bà bầu chữa kẻ có tội cầu thay nguyện giúp và đỡ nâng trước tòa Chúa uy linh cao cả.

Xem Hình

8 giờ 30, hồi chuông nguyện, Cha xứ xướng Kinh Truyền Tin, khai mạc giờ lần hạt kính Đức Mẹ. Mỗi chục một người đại diện lên đọc phần Kinh Kính Mừng... cả cộng đoàn đọc vế thứ hai: Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời... có chục cả mẹ lẫn con lên đọc. Cứ thế cho hết 20 ngắm thì lắng nghe Sứ điệp của Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi các bệnh nhân với chủ đề: “Hãy săn sóc người này. Lòng cảm thương cùng nhau chữa lành”.

9 giờ 30: Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức do Cha Antôn Nguyễn Văn Độ cử hành. Trong phần giảng lễ, ngài đề cao vai trò của Đức Mẹ trong việc chuyển ơn Chúa xuống cho loài người, nhất là kẻ ốm đau bệnh tật. Nêu cao tấm gương người Samaritano nhân hậu trong Tin Mừng Luca mà Sứ điệp Đức Thánh Cha khuyên làm theo. Đồng thời mời gọi mọi người cố gắng bắt chước người Samaritanô, quan tâm săn sóc các những người già cả, bệnh tật trong gia đình và chung quanh ta, giúp họ vượt thắng tình trạng cô độc.

Sau phần bài giảng là nghi thức Xức Dầu Bệnh Nhân, có 29 người nam và 83 người nữ gồm già cả, ốm đau và tàng tật.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hướng về Mẹ với lòng tạ ơn và phó thác, ai nấy mừng vui vì được ơn Chúa đỡ nâng qua sự hộ phù của Đức Mẹ.

Đức Bà cứu kẻ liệt kẻ khốn. Cầu cho chúng con. Amen.



BTTGx. Tụy Hiền