Ngày này được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thành lập để các tín hữu dâng lời cầu nguyện cho những người bệnh tật đau yếu, cũng là ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức.

Lúc 9g sáng ngày 12/02/2023 tại giáo xứ Tân Việt, lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho những bệnh nhân trong giáo xứ và qua đó cũng nhớ đến những trận động đất đang diễn ra tại đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraina.

Xem Hình

Trước khi bước vào Thánh lễ hai cha đã xức dầu cho những bệnh nhân hiện diện trong ngôi thánh đường này.

Bài giảng ngài chia sẻ: Giáo xứ chúng ta có truyền thống Ngày Lễ Đức Mẹ Lộ Đức cũng dâng Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân trong xứ, quan tâm dến nhau, dâng một chút hy sinh để cầu xin Chúa chữa lành. Xin Chúa chúc lành cho những bác sĩ, y tá…những người ngày đêm giúp đỡ các bệnh nhân.

Trog tâm tình của ngày lễ Lm chủ tế đã tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân hiện diện và những bệnh nhân đau yếu không thể dự lễ. Ngài cũng không quên cám ơn ca đoàn, các đoàn thể đã hỗ trợ, đã đưa đón những bệnh nhân tới dự trong ngày hôm nay.

Xin cho những tâm tình trong ngày lễ còn đọng lại trong suy nghĩ từng người, nhất là những bệnh nhân đau yếu. Xin Chúa nâng đõ họ về mọi mặt.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu