Trong một tweet vừa được công bố bằng tiếng Bồ Đào Nha, Hội đồng Giám mục Brazil, gọi tắt là CNBB, bày tỏ sự “bối rối trước các sự kiện bạo lực và nghiêm trọng ở Brazil, yêu cầu sự thanh thản, hòa bình và chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công tội phạm nhằm vào Đảng Dân chủ Cánh hữu Nhà nước”. Trong một tweet thứ hai, Hội Đồng Giám Mục nói thêm rằng “những cuộc tấn công này phải được ngăn chặn ngay lập tức và những người tổ chức cũng như những người tham gia phải chịu trách nhiệm trước pháp luật ở mức tối đa. Công dân và nền dân chủ phải được bảo vệ”.

Thông Tấn Xã Ansa của Ý trước đó đã báo cáo rằng “những người ủng hộ cựu tổng thống Jair Bolsonaro, những người không chấp nhận chiến thắng của tổng thống mới Inacio Lula da Silva, đã xông vào các tòa nhà của các tổ chức hàng đầu của quốc gia trong một vụ tương tự như hai năm trước trên Đồi Capitol ở Washington bởi những người hâm mộ tổng thống Trump. Cảnh sát Brazil cũng giành lại quyền kiểm soát cung điện Planalto, trụ sở của tổng thống, sau đó là trụ sở của Tòa án Liên bang Tối cao.

Tờ O Globo đưa tin rằng lực lượng an ninh vẫn đang bận rộn đuổi những người ủng hộ Bolsonaro khỏi Quốc hội. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để cố gắng đẩy lùi hàng ngàn người nhưng họ đã vượt qua được hàng rào an ninh xung quanh quốc hội ở Brazil khi kết thúc cuộc biểu tình ủng hộ cựu tổng thống”.
Source:Sismografo