Giáo xứ Tân Việt 68 năm hinh thành và phát triển

“ Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ. Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Lời ca thánh vịnh 118 cũng chính là tâm tình của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Việt, trong ngày lễ kỷ niệm 68 năm thành lập giáo xứ ( 1955- 2023)

Xem Hình

Hồi tưởng lại dòng lịch sử đễ tri ân Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm, các Cha cố đã coi sóc, cùng những bậc tiền nhân đã dày công xây dựng giáo xứ bằng dòng máu đức tin mạnh mẽ. 68 năm thăng trầm bể dâu với sự bảo trợ của Thánh Nữ Teresa Hài Đồng Giêsu, Chúa đã dẫn dắt giáo xứ qua mọi nẻo đường, nắn đúc lên lòng tin của giáo xứ Tân Việt hôm nay.

Chúng ta không chỉ biết tạ ơn mà còn phài nối tiếp truyền thống tốt đẹp của cha ông chúng ta lả phục vụ hy sinh hết mình, phục vụ vô vị lơi để qua những việc làm ấy chúng ta góp phần loan bao tin mừng cho những người chung quanh.

Mừng 68 năm thành lập giáo xứ là dịp trở về nguồn cội yêu thương, nhưng cũng là bước khởi hành mới trên con đường tin yêu, hy vọng. Nguyện xin Chúa cho giáo xứ Tân Việt được bình an, cho mọi người, mọi nhà sống tốt trong phút giây hiện tại, thăng tiến con người trong đời sống đức tin nuôi dưỡng và củng cố tình yêu thương hiệp nhất trong giáo xứ, hướng tới một Hội Thánh hiệp hành và sứ vụ.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu