Melbourne, vào lúc 3 giờ chiều Chúa nhật 1/1/2023. Đồng hương Giáo phận Hà Tĩnh và Vinh được gọi chung là Nghệ-Tĩnh-Bình, sống trong Tiểu bang Victoria, nhất là khu vực Tổng Giáo phận Melbourne. Bao gồm quý linh mục, tu sỹ nam và nữ cùng đông đảo giáo dân đồng hương, cùng thân hữu, đã về Ngôi Thánh đường Thánh Phêrô vùng Epping để dâng lễ mừng bổn mạng của Giáo phận Nghệ Tĩnh Bình nhân lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

Xem hình

Trong ngày đầu Năm 2023, trời mùa Hè rất nóng, mọi người về ngôi Thánh đường cổ kính, đã được xây dựng trên một trăm năm, hiện do Linh mục Nguyễn Hồng Ánh đảm nhận chức vụ chánh xứ. Đồng hương Nghệ Tĩnh Bình đã về dâng lễ mừng bổn mạng cùng 6 linh mục gốc giáo phân và một linh mục khách, cùng với các tu sỹ nam nữ, ca đoàn đồng hương phụ trách phần thánh ca do Soeur Nga điều khiển, giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Sau lời chào mừng của ông Trương Anh Minh chào mừng mọi người nhân dịp năm mới. Cha Nguyễn Hồng Ánh chánh xứ Saint Peter, cũng chúc mừng năm mới đến mọi người và gửi lời cảm ơn đến mọi người đã dành ngày đầu năm để đến dâng lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Trong khi đây là dịp để mọi người đi nghỉ, người xuống biển, người lên rừng, thì chúng ta đến đây quây quần bên Mẹ, sau đó, cha đã giới thiệu quý cha về cùng hiệp dâng thánh lễ trong không khí mùa Hè Melbourne.

Trong Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng năm nay, có quý cha:

Chủ tế Linh mục Đa Minh Nguyễn Ngọc Tân Dòng Thương Khó Chúa Giêsu

Linh mục Giuse Nguyễn Hồng Ánh

Phêrô Trần Văn Thanh

Gioan Hồ Ngọc Sáng

Giuse Nguyễn Trương Lĩnh, SVD

Anton Phạm Xuân Tạo

Và một cha khách là linh mục Cameron Forbes Giám đốc Đại Chủng Viện Melbourne. (Corpus Christi College) đồng tế.

.

Trong phần chia sẻ tin mừng, đại ý: Linh mục Lĩnh đã nói về sự khiêm nhường của Đức Mẹ, và cũng là đấng hay thương xót cho những ai biết tìm đến và cậy trông vào Đức Mẹ. Và trong tâm tình biết ơn, cha đã kể lại một lần được Đức Mẹ giúp đỡ một cách nhãn tiền khi Cha còn là một sinh viên, và trong lúc cần đến sự giúp đỡ mà chỉ còn biết chạy đến với Mẹ và Mẹ đã nhận lời.

Sau khi dâng lời nguyện kết lễ. Ông Trương Tấn Phát đã lên cảm ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý đồng hương, ca đoàn, ban ẩm thực, ban âm thanh đã giúp cho buổi lễ mừng bổn mạng năm nay được kết quả tốt đẹp. Ông cũng mời quý đồng hương ở lại chung vui bữa ăn và dự phần văn nghệ giúp vui đầu năm.

Sau khi chụp hình chung quý cha với cộng đoàn, mọi người được mời qua hội trường nhà xứ dùng những món ăn của đồng hương mang tới, ngon miệng ngồi bên nhau tâm sự và thăm hỏi trong tình đồng hương.