Nhiều cộng đồng Công Giáo trên khắp Á Châu đã đón nhận lời mời của Đức Thánh Cha Phanxicô dâng một “lời cầu nguyện đặc biệt” cho Đức Bênêđictô XVI. Sức khỏe của Đức Giáo Hoàng Danh dự đã có vấn đề trong dịp Giáng Sinh.

Từ Miến Điện, Đức Hồng Y Charles Bo, tổng giám mục Yangon và là chủ tịch của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu, gọi tắt là FABC, kêu gọi các tín hữu “cầu nguyện cho vị thánh này, người mà chứng tá của ngài cho đến tận ngày nay vẫn tiếp tục chúc lành cho Giáo hội.”

“Sự đóng góp của ngài cho Công đồng Vatican II, sự ủng hộ mạnh mẽ của ngài đối với sứ mệnh của Thánh Gioan Phaolô II và sự nhạy bén về trí tuệ của ngài là những đóng góp đáng ghi nhớ cho Giáo hội ngày nay. Ngài hết mực trung thành với truyền thống và giáo huấn của Giáo hội.”

“Cầu mong sự bảo vệ của Mẹ Maria tiếp tục chữa lành vết thương cho ngài và ban cho ngài nhiều sức khỏe hơn.”

Tại Trung Quốc, các cộng đồng Công Giáo cũng đang cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI, với lòng biết ơn Bức thư năm 2007 của ngài gửi cho người Công Giáo Trung Quốc.

Trong số những người đầu tiên chú ý đến lời mời của Đức Thánh Cha Phanxicô là Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân trên tài khoản twitter của ngài, nhưng nhiều tín hữu cũng làm như vậy trên mạng Vi Bác, một nền tảng giống như Twiiter của Trung Quốc.

Một bức ảnh của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô xuất hiện trên xinde.org cùng với lời cầu nguyện do Vatican News công bố ngày hôm qua. Trang web này là một điểm tham khảo quan trọng cho các cộng đồng Công Giáo ở Trung Quốc đại lục.

Tại Ấn Độ, Đức Tổng Giám Mục Anthony Poola của Hyderabad đã gửi một thông điệp đến các tín hữu mời họ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Danh dự.

“Tôi ngưỡng mộ ngài vì ba điều,” Đức Hồng Y y viết. Đầu tiên, ngài là “sự pha trộn tuyệt đẹp giữa một học giả và một mục tử. Với tư cách là một nhà thần học, tác phẩm của ngài về Chúa Giêsu thành Nazareth thật tuyệt vời” và ngài “có một trái tim mục vụ”. Thứ hai, “Tình yêu dành cho Giáo hội” của ngài đi xa đến mức “không bao giờ thỏa hiệp với các giá trị mà ngài tin tưởng”, và thứ ba, ngài đã thể hiện “lòng can đảm, khiêm nhường và lòng yêu mến Giáo Hội khi thoái vị giáo hoàng” vì thấy mình không đủ sức khoẻ về thể chất và tinh thần.

“Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô có can đảm, quyết tâm và lòng khiêm nhường để nói 'không' khi nhiệm vụ quá nặng nề để gánh vác. Trong tất cả sự khiêm tốn, ngài nói rằng ngài không thể tiến xa hơn.”

“Trong buổi cử hành Thánh Thể của tôi hôm qua và hôm nay, tôi vô cùng nhớ đến Đức Giáo Hoàng Danh dự và dâng lời cầu nguyện cho ngài để Chúa an ủi và nâng đỡ ngài.”
Source:Asia News