Melbourne, từ lúc 8 giờ tối Thứ Bảy 24/12/2022. Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã cử hành đại lễ Giáng Sinh 2022 thật trọng thể tại lễ đài của trung tâm.

Xem hình

Trong một ngày trời đẹp dù đang mùa Hè Nam Bán Cầu, không khí và thời tiết rất lý tưởng cho các sinh hoạt ngoài trời. Một hang đá và một cây thông Noel đã được chuẩn bị sẵn sàng chờ đón Chúa Hài Đồng. Mọi người từ khắp nơi đã tề tựu đông đủ để cùng nhau dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2022 trong niềm hân hoan mừng Đấng Cứu Thế nhập thể. Những tà áo dài đủ mầu sắc, và với đủ mọi thành phần dân Chúa từ quý cụ ông, cụ bà đi phải chống gậy, đi phải bám vào xe. Cho đến nam thanh, nữ tú, và các cháu thiếu nhi, với nét mặt tươi vui cùng về dâng lễ mừng Chúa Sinh ra đời, vì Ngài là đấng cứu tinh của nhân loại. Ai cũng đến sớm để chào hỏi nhau và cũng để chờ được ôn lại kinh thánh qua buổi diễn nguyện với chủ đề Giáng Sinh Tình Yêu 2022. Và một số cũng đến hang đá và cây thông rực sáng ánh đèn để chụp hình trước giờ lễ.

Đại lễ có hai phần chính: phần diễn nguyện Giáng Sinh tình yêu và phần Đại Lễ Giáng Sinh. Phần diễn nguyện do các đoàn thể trong cộng đoàn, từ các em thiếu nhi, các thiếu niên giới trẻ và các ca đoàn, qua nhưng trang phục cổ Ai Cập và Do Thái của thời rất xa xưa. Do hai em: Trung thiếu niên và Madison TNTT làm MC hướng dẫn chương trình với những cố gắng đọc rõ được tiếng Việt trong phần việc phụ trách. Phần diễn nguyện trình diễn thật xuất sắc diễn lại hoạt cảnh từ thời cựu ước. Bắt đầu là cảnh diễn tả trong Sách Sáng Thế. Cảnh lưu đầy để đến thời Mô sê cứu dân Ngài thoát vòng nô lệ, đưa qua sa mạc và Ông Mô Sê lên núi nhận 10 điều răn của Chúa. Cảnh Thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ, cảnh Chúa Cứu Thế Giáng Trần. Kết thúc là các cháu thiếu nhi, thiếu niên trong bài ca Giáng Sinh trong niềm hân hoan. Phần soạn các hoạt cảnh do, cô Thanh Huyền chỉ đạo, Jane Mai biên kịch, và được đạo diễn tập thể và phần phối âm làm nhạc nền do nhạc sỹ Quốc của cộng đoàn biên soạn, và trang phục cổ, đã làm cho đêm diễn nguyện rất thành công, giúp mọi người có dịp ôn lại kinh thánh.

Các diễn viên diễn rất hay, lại được sự phụ giúp của phần kỹ thuật âm thanh Anh Thành Khổng và gia đình,, ánh sáng nổi tiếng với phun khói và tuyết rơi do anh Chương Trần cùng các kỹ thuật viên anh Hạnh, anh Thiên, anh Thân phụ trách đã giúp cho buổi diễn nguyện sống động và thành công rất tốt đẹp.

Đúng 9 giờ tối, Đại lễ Giáng Sinh do Linh mục Giuse Phạm Minh Ước SJ, tuyên úy Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Phạm Văn Ái SJ tuyên úy đồng tế. Sau khi đoàn đồng tế rước tượng Chúa Hài Đồng đặt nằm trong hang đá. Ca đoàn Vô Nhiễm trong đồng phục áo dài mầu đỏ rất đẹp đã xuất sắc trong các bản thánh ca của đêm Giáng Sinh cực Thánh.

Cuối lễ, Ông Nguyễn Quốc Dũng, trưởng Ban mục vụ của cộng đoàn lên chúc mừng Giáng Sinh đến quý cha, quý tu sỹ nam, nữ, và toàn thể cộng đoàn. Trong cương vị trưởng ban mục vụ, ông cũng cám ơn đến tất cả các đoàn thể đóng góp cho phần diễn nguyện bằng cách hy sinh thời giờ để tập luyện. Quý vị trong các đoàn thể và cá nhân đã giúp trang trí lễ đài, cây thông, hang đá cùng với cha tuyên úy để không khí ngày đại lễ thêm long trọng và xinh tươi đón mừng Chúa Giáng Sinh giúp tăng thêm niềm vui cho cả cộng đoàn, để mọi người cùng đón nhận hồng ân cứu độ trong đêm linh thánh.

Đáp từ, Cha Phạm Minh Ước tuyên úy nói, cũng xin được cố tình nhắc lại lời cảm ơn của ông trưởng ban Mục Vụ Cộng Đoàn để chân thành cảm ơn đến Ban Mục vụ Cộng đoàn, các hội đoàn, đoàn thể kể cả các cháu thiếu nhi đã chung tay để cùng nhau tổ chức ngày lễ Giáng Sinh năm nay được mọi sự tốt đẹp, chúng ta cùng tạ ơn Chúa.


Kết thúc đại lễ là phần phát quà của hai Ông già Noel là hai cha tuyên úy, mọi người trước khi chia tay đã chụp hình lưu niệm và hân hoan chúc mừng Giáng Sinh an bình cho nhau. Trời về khuya, gió mát khiến lòng người cũng vui hơn. Lời chúc mừng Giáng Sinh vui vẻ và những cái bắt tay mừng nhau. Ai cũng tươi cười rạng rỡ từ các em bé cho đến các cụ già trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh 2022.