Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak gặp gỡ đại diện các cơ quan truyền thông Công Giáo.

Sự kiện có sự tham gia của: nhà báo của National Catholic Reporter Christopher White của Hoa Kỳ, phóng viên báo chí thường trú của La Croix tại Vatican Loup Besmond de Senneville của Pháp, nhà báo của ACI Stampa Andrea Gagliarducci, đại diện ANSA cơ quan báo chí Manuela Tulli, phóng viên ảnh Marcin Mazur và nhà báo Truyền thông chính thức của Vatican Vatican News Salvatore Cernuzio.

Tại cuộc gặp, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống đã trả lời các câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa Ukraine và Vatican, đồng thời nói về sự đóng góp mà Đức Thánh Cha Phanxicô có thể thực hiện để chấm dứt cuộc chiến tranh phi nghĩa do Nga gây ra.

Yermak gọi những tuyên bố gần đây của Giáo hoàng về người dân Ukraine là một quốc gia tử vì đạo đang phải chịu sự tàn bạo của quân đội xâm lược là hết sức mạnh mẽ. Đức Giáo Hoàng cũng trực tiếp tuyên bố rằng kẻ tấn công là nhà nước Nga.

“Đức Thánh Cha Phanxicô là thẩm quyền luân lý trên thế giới, và đất nước chúng tôi rất cần điều đó. Chúng tôi hy vọng ngài sẽ ủng hộ Ukraine trên con đường đi tới hòa bình công chính”, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống cho biết.
Source:president.gov.ua