(Sydney 28/7/2005).
ĐHY George Pell tại Rôma
Tổng giáo phận Sydney tin tưởng vững chắc sẽ được đăng cai ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2008 đến mức đã đăng quảng cáo trên các báo chí Úc về hai công việc toàn thời là Giám Đốc về Tiếp Thị và Truyền Thông và Giám Đốc Truyền Giáo và Giáo Lý.

Theo quảng cáo của Tổng Giáo Phận Sydney, nhiệm vụ của Giám Đốc về Tiếp Thị và Truyền Thông là đề thảo và thực hiện các phương án truyền thông để giới thiệu rộng rãi ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Úc Châu cũng như trên toàn thế giới. Viên Giám Đốc về Tiếp Thị và Truyền Thông cũng chịu trách nhiệm về điều hành một Web site để nhân ghi danh của các bạn trẻ trên toàn thế giới cũng như hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Nhiệm vụ của Giám Đốc về Truyền Giáo và Giáo Lý là làm việc với các đấng bản quyền và các ban chuyên môn để bảo đảm sự thành công của ngày Quốc Tế Giới Trẻ trên phương diện đức tin và những kinh nghiệm thiêng liêng mà các bạn trẻ sẽ gặt hái được.

Hiện nay, ngoài Úc Đại Lợi, Ba Tây và Nam Phi cũng muốn đăng cai. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng 95% Sydney sẽ được chọn. Quyết định cuối cùng sẽ được Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI công bố ngày 21/8 khi kết thúc ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Köln.

Thủ tướng Úc, ông John Howard tỏ ra rất hào hứng với viễn tượng này đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ tối đa. Ông cũng đã cử 3 đại biểu tháp tùng Đức Hồng Y George Pell sang Rôma để chính thức nạp đơn xin đăng cai tại Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân hôm 14/7/2005. Thủ hiến tiểu bang New South Wales, ông Bob Carr cũng đã lên tiếng cam kết hỗ trợ tối đa về an ninh, tài chánh, và y tế cho biến cố này.