Các giáo đường Do Thái ở New Jersey nên cảnh giác trước mối đe dọa có thể xảy ra, FBI cho biết hôm thứ Năm.

“FBI đã nhận được thông tin đáng tin cậy về một mối đe dọa rộng rãi đối với các giáo đường Do Thái ở New Jersey,” văn phòng FBI tại Newark cho biết trên Twitter vào chiều thứ Năm. “Chúng tôi yêu cầu các bạn thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa an ninh tại thời điểm này để bảo vệ cộng đồng và cơ sở của các bạn.”

“Cảnh giác. Trong trường hợp khẩn cấp hãy gọi cảnh sát, “cơ quan này cho biết thêm. “Chúng tôi đang thực hiện một biện pháp chủ động với cảnh báo này trong khi các quy trình điều tra được thực hiện.”

CNA đã liên hệ với Tổng giáo phận Newark và Hội Đồng Giám Mục Công Giáo New Jersey để nhận xét và sẽ cập nhật khi cần thiết.

Trong một báo cáo được công bố vào đầu năm nay, Liên đoàn Chống phỉ báng cho biết đã có ít nhất 2,717 vụ bài Do Thái được biết đến trên khắp Hoa Kỳ vào năm 2021, tăng 34% so với năm trước.

Vào tháng 5 năm 2021, các giám mục hàng đầu của Hoa Kỳ đã chỉ trích sự gia tăng các vụ bài Do Thái.

“Chúng ta không thể im lặng khi chứng kiến những anh chị em của mình đau khổ vì là người Do Thái, và chúng ta sẽ không bao giờ mệt mỏi với cam kết chống lại mọi hình thức thù hận, đặc biệt là những hình thức khinh thường đức tin,” Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez của Los Angeles, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố chung với Đức Cha David Talley của Memphis, chủ tịch ủy ban các vấn đề liên tôn và đại kết của các giám mục Hoa Kỳ.

Vào tháng 2 năm 2020, Đức Cha Kevin C. Rhoades của Fort Wayne-South Bend, Indiana, cho biết Giáo Hội Công Giáo đã “kiên quyết lên án” chủ nghĩa bài Do Thái. Ngài cảnh báo chống lại những luận điệu “sai trái và gây thù hận” chống lại người Do Thái trên phương tiện truyền thông xã hội.

Vào tháng 10 năm 2018, một tay súng đã tấn công Hội thánh Tree of Life ở Pittsburgh trong các buổi lễ Shabbat buổi sáng. Giương cao các khẩu hiệu bài Do Thái, kẻ tấn công đã giết chết 8 người đàn ông và 3 phụ nữ.

Vào tháng 12 năm 2019 tại Thành phố Jersey, New Jersey, hai tay súng đã bắn chết 4 người, trong đó có 2 người Do Thái Chính thống, tại một nghĩa trang và siêu thị kosher.

Các nhà thờ Công Giáo đã phải hứng chịu hàng loạt vụ phá hoại kể từ năm 2020, và các nhà thờ cũng như trung tâm trợ giúp mang thai đã trở thành mục tiêu bị phá hoại và đốt phá trong bối cảnh căng thẳng về việc Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật lại quyết định ủng hộ phá thai của Roe chống Wade.
Source:Catholic News Agency