1. Người phụ nữ tạ ơn Chúa khi tìm lại được chiếc nhẫn cưới bị mất sau cơn bão

Khi một bà mẹ ở Florida đánh mất chiếc nhẫn cưới của mình ngay trước cơn bão Ian, cô ấy không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhìn thấy nó một lần nữa. Chúa biết rõ hơn.

Khi Ashley Garner đánh mất chiếc nhẫn cưới vài ngày trước khi cơn bão Ian đi qua khu phố của cô, cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhìn thấy nó một lần nữa.

Bà mẹ ba con đã làm thất lạc chiếc nhẫn của mình bên ngoài nhà của cô ấy ở Fort Myers, Florida. Lúc đầu, cô đã tìm kiếm khắp nơi, với sự giúp đỡ của chồng và các con. Họ lục tung sân và nhà để xe của họ.

Nhưng với cơn bão đang ập đến, hy vọng chiếc nhẫn sẽ ở lại sân của họ trong suốt sức gió 150 dặm một giờ là điều khó có thể xảy ra. Garner cố gắng chấp nhận rằng nó đã biến mất.

Cô ấy nói với NBC News:

Tôi phải chấp nhận rằng nó đã biến mất. Chúng tôi biết cơn bão đang đến, vì vậy chúng tôi tạm biệt ngôi nhà.

Hóa ra Chúa đã dành cho cô một điều bất ngờ.

Khi cơn bão đi qua khu phố của cô, nó đã để lại những đống cây to lớn và tàn phá khắp khu vực. Garner đang ở ngoài sân dọn đống bàn chải cùng gia đình thì chồng cô phát hiện ra một điều thực sự khó tin.

Vừa dọn dẹp được 10 phút, chồng cô phát hiện chiếc nhẫn dưới đống chổi và cây cối. Đó là một bất ngờ thú vị mà cô thậm chí không dám hy vọng.

Garner cảm thấy rằng việc tìm thấy chiếc nhẫn của mình là dấu hiệu của sự quan phòng của Chúa, mang lại hy vọng cho cô trong thời gian khó khăn.

“Tôi chỉ ngồi trên lề đường, và tôi cầu nguyện với Chúa và cảm ơn Ngài đã cung cấp và cho chúng tôi một dấu hiệu cho thấy có hy vọng cho cộng đồng,” Garner nói.

Thường thì Chúa làm chúng ta ngạc nhiên khi thực hiện những điều dường như không thể xảy ra. Và thường, những bất ngờ nho nhỏ này là những lời nhắc nhở nhẹ nhàng về sự quan tâm yêu thương của Ngài đối với từng chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống của chúng ta.
Source:Aleteia

2. Đức Hồng Y Kasper phản ứng lại những tấn công nhắm vào ngài từ những người bênh vực Tiến Trình Công Nghị Đức

Đức Hồng Y Walter Kasper, Chủ tịch danh dự của Hội đồng Giáo hoàng Cổ vũ Hiệp nhất Kitô giáo, đã phản kháng lại một nhóm các nhà thần học, những người đã chỉ trích ngài về điều mà họi gọi là sự phê phán đáng nguyền rủa của ngài đối với Tiến Trình Công Nghị Đức.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Công Giáo Quốc tế Communio, Kasper cho biết “Tiến Trình Công Nghị” của người Đức đã thất bại.

Trong một bức thư ngỏ, sáng kiến cải cách “Pro Concilio - Hội đồng từ bên dưới đi lên” từ giáo phận cũ của ngài là Rottenburg-Stuttgart đã chất vấn Đức Hồng Y Kasper rằng làm thế nào mà ngài lại “dám cho phép mình” có cái nhìn tiêu cực như vậy về các đề xuất cải cách của Tiến Trình Công Nghị Đức, mà theo họ là đang đưa ra một quan điểm triệt để, đầy ấn tượng về thần học, và tất cả các khuyến nghị của Tiến Trình Công Nghị đã đưa ra sau khi được chuẩn bị kỹ lưỡng với một sự tha thiết cao độ trong các cuộc thảo luận tại nhiều cuộc họp và hội nghị.

Sáng kiến cải cách tuyên bố rằng “cơ cấu quyền lực quân chủ, chủ nghĩa giáo sĩ nam, đời sống độc thân bắt buộc của c1c linh mục, đạo đức tình dục cứng nhắc và nhiều định kiến giáo điều” không phải là một phần của Thông điệp Phúc âm mà là những di tích từ “sự cứng nhắc” trong lịch sử Giáo Hội “ngăn cản sự tiếp cận của mọi người với Thông điệp Phúc âm.”

Vị Hồng Y trả lời : “Tôi không cần sự cho phép của bất kỳ ai. Tôi tận dụng quyền tự do của Kitô giáo, là thứ có sẵn cho bạn và cho tôi. Nếu bạn tự cho phép mình có quyền chỉ trích giáo huấn của Giáo Hội thì bạn không nên tạo ra một Cơ quan siêu giảng dạy “Superlehramt” của Tiến Trình Công Nghị Đức và bảo rằng không ai có thể chỉ trích.”

Ngài nhắc nhớ rằng, các quy trình của Tiến Trình Công Nghị diễn ra trên các cuộc trao đổi quan trọng về các ý kiến khác nhau. “Nếu bạn loại trừ các trao đổi quan trọng mang tính xây dựng như vậy thì một Tiến Trình Công Nghị đã chết trước khi nó bắt đầu.”

Ngài cho biết các nhà thần học được đánh giá cao, không đồng ý với quan điểm cho rằng các tài liệu về Tiến Trình Công Nghị Đức đã được chuẩn bị và soạn thảo kỹ lưỡng. Hơn nữa, nhiều người đã phàn nàn với ngài rằng những người tham gia vào các cuộc thảo luận đã bị đối xử không công bằng, điều này đã cho ngài “nhiều thứ để suy nghĩ”.

Đức Hồng Y Kasper nói rằng ngài hoan nghênh những cải cách đúng đắn vào đúng thời điểm. Tuy nhiên, ngài nhấn mạnh rằng: “Trong khi một số cải cách của Tiến Trình Công Nghị là hợp lý và đáng hoan nghênh, những cải cách khác chỉ là các phương dược giả mạo hoặc thậm chí thực tế là một loại thuốc chết người”
Source:The Tablet

3. Các giám mục Mỹ và Canada họp trực tuyến về Tài liệu chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục

Hội đồng Giám mục Mỹ thông báo sẽ nhóm họp trực tuyến với các giám mục Canada để thảo luận về Tài liệu làm việc mới được Văn phòng Tổng thư ký Thượng Hội đồng Giám mục công bố hôm 27 tháng Mười vừa qua để chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới vào tháng Mười năm tới. Tổng cộng sẽ có 10 phiên họp trực tuyến trong khoảng thời gian từ cuối năm nay đến đầu năm tới, 2023.

Tài liệu làm việc dài 45 trang đúc kết các cuộc tham khảo ý kiến trong các giáo phận trên thế giới và được 112 Hội đồng Giám mục gửi về Tòa Thánh. Nay tài liệu này được thảo luận ở cấp đại lục, gồm bảy miền là Á, Phi, Úc, Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ gồm Mỹ và Canada, sau cùng là Mỹ châu Latinh.

Trong thông báo công bố hôm 27 tháng Mười vừa qua, điều hợp viên của Hội đồng Giám mục Mỹ về việc chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục về sự đồng hành, ông Richard Coll, cho biết thể thức họp trực tuyến sẽ tăng cường sự tham gia của dân Chúa, và giúp các giám mục Mỹ và Canada dấn thân hơn trong các khóa họp lắng nghe.

Ông Coll cũng là giám đốc điều hành phân bộ công lý, Hòa bình và phát triển nhân bản thuộc Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ.

Các đại diện của mỗi giáo phận ở hai nước sẽ tham dự một trong 10 phiên họp trực tuyến bàn về tài liệu làm việc, và kết quả sẽ được đúc kết thành một tổng hợp của đại lục để gửi về Tòa Thánh trước thời hạn 31 tháng Ba năm tới.

Cho đến nay, Bắc Mỹ là đại lục duy nhất sẽ nhóm họp trực tuyến trong giai đoạn đại lục để chuẩn bị Thượng Hội đồng Giám mục thế giới năm tới.

4. Thánh Cha tiếp cộng đoàn linh mục, tu sĩ Madagascar

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ các linh mục, tu sĩ nam nữ Madagascar sống tình đoàn kết và hiệp thông, giữa lúc xã hội ngày nay đang gặp những đe dọa về sự sống chung hòa bình.

Đức Thánh Cha đưa ra lời kêu gọi trên đây, trong buổi tiếp kiến sáng ngày 27 tháng Mười vừa qua, dành cho cộng đoàn các linh mục, tu sĩ nam nữ người Madagascar ở Roma. Hiện diện trong buổi tiếp kiến, cũng có Đức Cha Marie Fabien Raharilambonioaina, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Madagascar.

Đức Cha Marie Fabien đang cùng các giám mục Madagascar hành hương Roma, viếng mộ hai thánh tông đồ và thăm Tòa Thánh, theo quy định của giáo luật, từ ngày 24 tháng Mười vừa qua, và chính Đức Cha Chủ tịch đã vận động xin Đức Thánh Cha tiếp kiến các linh mục và tu sĩ nam nữ của nước này ở Roma.

Trong lời chào thăm, Đức Thánh Cha nhận định rằng: “Sự hiện diện của anh chị em hôm nay, trong lúc các giám mục của anh chị em đang viếng thăm Ad Limina, biểu lộ tình hiệp thông của anh chị em trong kinh nguyện với hành trình thiêng liêng các giám mục đang thực hiện... Sự phong phú sứ mạng của anh chị em cũng tùy thuộc tình hiệp nhất mà anh chị em vun trồng, với nhau và với các chủ chăn. Đây là chứng tá mà anh chị em được mời gọi mang đến cho xã hội chúng ta... Ngày nay trong các xã hội, và rất tiếc nhiều khi cả trong Giáo hội, chúng ta chứng kiến sự tìm kiếm những lợi lộc cá nhân. Thái độ này, virus ích kỷ, đang đe dọa sự sống chung hòa bình giữa các dân tộc, như những người con của cùng một đất nước. Đứng trước tình trạng đó, kinh nghiệm bản thân và cộng đoàn của anh chị em về sự thánh hiến cho Chúa Kitô là bằng chứng cho thấy đời sống có thể được sống một cách khác dưới ánh sáng Tin mừng, mang lại niềm vui chân thực. Vì thế, tôi khuyến khích anh chị em luôn tiến bước với nhau, và biến sự hiện diện của anh chị em ở Roma này thành một cơ hội quý giá, giúp anh chị em phong phú hóa và canh tân đức tin của anh chị em, theo gương các vị đại thánh nam nữ đã đi trước anh chị em”.