Một hội đồng thị trấn ở Anh đã cho rằng làm dấu thánh giá và cầu nguyện là bất hợp pháp ở các khu vực công cộng xung quanh một nhà cung cấp dịch vụ phá thai.

Hội đồng Bournemouth, Christchurch và Poole ở miền nam nước Anh đã vẽ các đường màu đỏ xung quanh một nhà cung cấp dịch vụ phá thai và chỉ định khu vực này là “vùng an toàn”. Bất cứ ai bị bắt gặp đang làm dấu thánh giá, đọc Kinh thánh hoặc vẩy nước phép sau những vạch đỏ này có thể bị phạt 100 bảng Anh (khoảng 113 đô la) hoặc có nguy cơ bị tòa kết án.

Một người cải đạo sang Công Giáo nổi tiếng là ông Gavin Ashenden đã viết trên Twitter: “Bournemouth 2022. Giờ đây việc làm dấu thánh giá là bất hợp pháp. Hãy dừng lại một chút và nghĩ về những tác động…. “

Một người dùng Twitter đã phản hồi lại dòng tweet của Ashenden, nói: “Đây là một hành động bài bác, chống Kitô giáo rõ ràng”.

Trong một thông cáo báo chí được công bố vào ngày 11 tháng 10, hội đồng cho biết quyết định thực thi Lệnh bảo vệ không gian công cộng, gọi tắt là PSPO, được đưa ra sau khi tham vấn cộng đồng. PSPO nhằm ngăn chặn các hành vi chống đối xã hội.

Đã có 2,241 phản hồi tham gia cuộc tư vấn. 78% số người được hỏi ủng hộ nguyên tắc PSPO đang được thực hiện, trong khi 24% không ủng hộ nó, thông cáo truyền thông của hội đồng cho biết.

“Mặc dù chúng tôi thừa nhận quyền của bất kỳ ai được tiến hành một cuộc biểu tình hòa bình, nhưng chúng ta phải cân bằng điều này với sự đau khổ gây ra hoặc có khả năng gây ra và tác động bất lợi của những hành vi mà những người tiếp cận các dịch vụ y tế hoặc làm công việc của họ phải trải qua,” Ủy viên Hội đồng Bobbie Dove cho biết trong tuyên bố.

Lệnh đã có hiệu lực kể từ ngày 13 tháng 10 và sẽ duy trì trong ba năm.

Theo hình phạt do PSPO đưa ra, hội đồng cấm một số hành vi từ thứ Hai đến thứ Sáu trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, bao gồm “các buổi canh thức trong đó các thành viên cầu nguyện rõ ràng, đọc Kinh thánh, vẩy nước thánh xuống đất hoặc làm dấu thánh giá”.

Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, đã liên hệ với Giáo phận Portsmouth nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm công bố.

Sự cấm đoán của hội đồng không phải là điều duy nhất mà một số người ủng hộ sự sống lo ngại.

Hiệp hội Bảo vệ Trẻ em Chưa sinh đã chú ý đến phát hiện của một báo cáo thanh tra cơ sở phá thai Bournemouth xác định nhiều vấn đề.

Báo cáo kiểm tra dài 30 trang của Ủy ban Phẩm chất Chăm sóc, một cơ quan quản lý độc lập, phát hiện ra rằng trung tâm phá thai, do Dịch vụ Tư vấn Mang thai Anh điều hành, “không phải lúc nào cũng bảo đảm hoàn thành các tài liệu pháp lý chính xác” trước khi tiến hành phá thai bằng phẫu thuật.

Hơn nữa, đánh giá cho biết cơ sở Bournemouth “không phải lúc nào cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị theo hướng dẫn hiện hành của quốc gia để bảo đảm các thai nhi sau khi chết vì bị phá thai được đối xử một cách tôn trọng.”
Source:Catholic News Agency