Hôm thứ Năm 8 tháng 9, Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã công bố bức điện sau của Đức Thánh Cha gởi cho Thái Tử Charles, nay là Quốc Vương của Anh, trước biến cố Nữ Hoàng Anh băng hà.

Thưa Quốc Vương Charles Đệ Tam

Cung điện Buckingham

London


Vô cùng đau buồn khi biết về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến Bệ hạ, các thành viên của Hoàng gia, Nhân dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung.

Tôi tham gia cùng tất cả những ai thương tiếc sự mất mát của bà, cầu nguyện cho sự yên nghỉ vĩnh hằng của Nữ hoàng quá cố, và tỏ lòng thành kính đối với cuộc đời phục vụ không mệt mỏi của bà vì lợi ích của Quốc gia và Khối thịnh vượng chung, tấm gương tận tụy với nghĩa vụ, chứng nhân kiên định của bà về đức tin nơi Chúa Giêsu và niềm hy vọng vững chắc của bà vào những lời hứa của Ngài.

Tôi phó dâng linh hồn cao quý của bà cho lòng nhân từ nhân hậu của Cha Trêm Trời của chúng ta, và tôi cam đoan với Bệ hạ về những lời cầu nguyện của tôi xin Thiên Chúa Toàn năng nâng đỡ bệ hạ với ân sủng không ngừng của Ngài khi bây giờ bệ hạ đảm nhận trách nhiệm cao cả của mình với tư cách là Quốc Vương. Khi bạn và tất cả những ai trân trọng tưởng nhớ người mẹ quá cố của mình, tôi cầu xin muôn vàn các phước lành thiêng liêng như một bảo chứng về sự an ủi và sức mạnh trong Chúa.

Từ Vatican, ngày 8 tháng 9 năm 2022

+ Đức Giáo Hoàng Phanxicô