Giáo xứ Tân Việt: Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria.

Vào lúc 17g30 ngày 8 tháng 9 năm 2022, tại giáo xứ Tân Việt, Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng và kỷ niệm 65 năm thành lập Legio Maria giáo xứ Tân Việt.

Đồng tế với ngài là Lm Giuse và thầy Phó tế Vinh sơn phụ lễ cùng với sự hiện diện của quý chức các họ, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay anh chị em Legio Maria mừng bổn mạng, kỷ niệm 65 năm thành lập một chặng đường dài mà anh chị em đã đi gieo những hạt giống Tin mừng qua lời cầu nguyện, qua các công tác tông đồ đặc biệt là thăm viếng.

Qua bài Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Từ khi nguyên tổ phạm tội Thiên Chúa đã không bỏ mặc con người nhưng Thiên Chúa hứa sẽ ban Đấng cứu độ đến để cứu chuộc chúng ta. Khi thời giờ đã đến Thiên Chúa đã sai con mình xuống làm con người phụ nữ, người phụ nữ ấy không ai khác chính là Đức Trinh Nữ Maria.

Mửng kính Sinh Nhật Đứ Trinh Nữ Maria, chúng ta tạ ơn tình thương của Thiên Chúa đã đoái thương đến nhân loại tội lỗi trong đó có mỗi người chúng ta.

Ngài kết luận: Khi Đức Mẹ đi thăm bà Elisabet, Đức Mẹ không chỉ đi một mình mà còn mang của Chúa đến với gia đình Giacaria, để rồi đứa con trong bụng bà nhẩy lên vui sướng. Mong sao các thành viên Legio Maria cũng như các thành viên trong giáo xứ, biết thăm viêng nhau, đem tình yêu, đem ơn cứu độ của Chúa đến với anh chị em chung quanh.

Mừng kính lễ Mẹ hôm nay, ước mong mỗi lần thăm viếng anh chị em là chúng ta đang góp phần đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người hầu làm vinh danh Chúa, làm cho nhiều người có lòng yêu mến Mẹ là Mẹ của chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu