Trong cuộc bắn pháo hoa ngày 4 tháng 7 gần đây, một cuộc đấu súng đã diễn ra trên đường Benjamin Franklin Parkway ở Philadelphia. Đạn trúng hai nhân viên thực thi pháp luật, nhưng may mắn là họ không bị thương nặng. Điều này một phần là do tấm thiệp thánh lễ an táng một linh mục tuyên úy cảnh sát mà một trong những sĩ quan, 36 tuổi đến từ Philadelphia, đã đặt trong mũ của anh ta.

Ủy viên Cảnh sát Philadelphia Danielle Outlaw đã chia sẻ trong một cuộc họp báo rằng thật là “kỳ diệu” khi viên cảnh sát sống sót sau vụ nổ súng.

Viên cảnh sát đã dán bên trong mũ của anh ta tấm thiệp Thánh lễ án táng vị tuyên úy cảnh sát được yêu mến,Cha Steven Wetzel, người đã qua đời vài tuần trước khi vụ việc xảy ra ở tuổi 64 sau một cơn cảm cúm ngắn ngủi. Khi viên đạn xuyên qua mũ của Outlaw, nó thực sự dừng lại trước khi gây thêm bất kỳ sát thương nào.

Trong khi phục vụ cho các nhân viên thực thi pháp luật ở Philadelphia, Cha Tuyên Úy Steven Wetzel đã hướng tới vị thánh bảo trợ của các viên chức cảnh sát – là Tổng Lãnh Thiên Thần Micae - và thành lập một nhà nguyện kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae tại Nhà nghỉ số 5 của Cảnh sát, cung cấp mục vụ Chăm sóc, mục vụ khủng hoảng và cơ hội bồi bổ tinh thần cho 14.000 sĩ quan cảnh sát, cả đang hoạt động và đã nghỉ hưu, và gia đình của họ.

Trong thời gian hỗ trợ cảnh sát, Cha Wetzel thường đi chơi với các sĩ quan trong ca làm việc cuối cùng của họ, cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết trong các tình huống khủng hoảng. Trung sĩ Michael Cerruti, tin rằng Fr. Wetzel vẫn tiếp tục chăm sóc các viên chức cảnh sát của ngài từ xa:

“Trong tâm trí tôi chắc chắn rằng Cha Steve đã cứu sống viên sĩ quan đó,” anh giải thích, đồng thời nói thêm rằng anh cũng giữ tấm thiệp thánh lễ an táng Cha Wetzel luôn bên anh ta, cũng như nhiều viên chức cảnh sát khác.

Cảnh sát Philadelphia tin tưởng vững chắc Cha Steve đã cứu sống viên sĩ quan đó nên đã quyết định in thêm 10.000 tấm thẻ này rồi ép mỏng và phân phát cho các viên chức cảnh sát để họ cảm nhậnsự hiện diện và bảo vệ của Cha Wetzel trong khi cần thiết nhất.
Source:Aleteia