Theo bản tin ngày 8 tháng 7 vừa qua của Cerith Gardiner trên tờ Aleteia, một bài đăng trên Facebook gần đây của Tổng giáo phận Công Giáo Sydney cho thấy một số người Công Giáo đi xa đến thế nào để sống đức tin của họ.

Trong video, tổng giáo phận giải thích rằng đã có hơn 100 người đàn ông tụ tập bên ngoài Nhà thờ Chính tòa St. Mary ở Sydney để lần chuỗi Mân Côi trong gần một giờ đồng hồ. Mặc dù đây là một chứng tá tuyệt vời cho đức tin của họ, nó còn gây ấn tượng hơn nữa trong điều kiện thời tiết đặc biệt xấu.

Đa số đàn ông quỳ gối, mặc áo mưa và cầm dù. Họ dường như không hề bị quấy rầy bởi cơn mưa lớn như trút nước, và bất chấp mọi tiếng ồn, lòng sùng kính sâu sắc của họ chắc chắn sẽ được Đức Trinh Nữ khấng nghe.



Cuộc Thập tự chinh Mân Côi của Đàn ông [Men’s Rosary Crusade] diễn ra vào thứ Bảy đầu tiên hàng tháng và thật đáng chú ý khi thấy nhiều người đàn ông tụ tập vào tháng Bảy này, mặc dù họ biết rằng họ sẽ bị ướt sũng.

Và những nỗ lực của họ đã được đánh giá cao bởi tất cả những người đã xem video, trong đó có một người dùng Facebook, Jennifer Pierno, bình luận:

"Tôi đã thấy họ. Trời mưa như trút nước và họ cố kết với sứ mệnh của mình. Những người đàn ông tuyệt vời. Cảm ơn các bạn. Các bạn là nguồn cảm hứng trong một xã hội không còn cảm hứng”.

Tổng giáo phận cũng chia sẻ những lợi ích của video từng được xem hơn một triệu lần trên toàn thế giới. Trong một bài báo của Debbie Cramsie cho tờ Catholic Weekly, Giám đốc Trung tâm Truyền giáo của Tổng giáo phận Sydney, Daniel Ang, đã chia sẻ:

“Chúa thực sự hiện diện trong cuộc sống của chúng ta và trong thành phố của chúng ta. Một số người có thể chùn bước trước cảnh tượng như vậy, nhưng phản ứng mà nó gợi lên đã nói lên sức mạnh của chứng tá Kitô giáo. " Anh nói thêm, “chứng kiến những người đàn ông hướng cuộc sống của họ không chỉ bằng sức mạnh của cảm giác hay sự thoải mái mà bằng những gì họ trân trọng là một chứng tá xiết bao và khiến chúng ta đặt câu hỏi về việc chúng ta có thể cống hiến điều gì, chúng ta tin điều gì là nguồn gốc và cùng đích cuộc đời chúng ta.”

Cramsie giải thích thêm rằng Cuộc Thập tự chinh Mân Côi hàng tháng ra đời nhờ một phong trào quốc tế, trong đó những người đàn ông thu thập từng con bướm đêm để xin Đức Maria bảo vệ gia đình của họ.

Điều đáng lưu ý là Ivica Kovac, Viên chức Đời sống, Hôn nhân và Gia đình của Tổng giáo phận Sydney, nhấn mạnh rằng theo Cramsie, nam giới thường miễn cưỡng biểu lộ đức tin của mình trước công chúng. Tuy nhiên, sự kiện video đã loan truyền nhanh như virút đúng là một ơn phúc, vì điều đó có nghĩa là nỗ lực của họ sẽ được toàn thế giới nhìn thấy và có thể gây cảm hứng cho những người đàn ông khác lần chuỗi Mân Côi.

Kovac giải thích, “Những người đàn ông có đức tin rất thích chia sẻ 'tin mừng' với những người khác và cho họ biết họ cầu nguyện nhưng thường miễn cưỡng, vì vậy Cuộc Thập tự chinh Mân Côi của những người đàn ông đang cung cấp cho họ một con đường để tuyên xưng đức tin của họ một cách công khai và đầy yêu thương bằng cách cầu nguyện cho những người thân yêu, cộng đồng, đất nước và Giáo Hội của chúng ta bất chấp trong điều kiện nào”.



Và chính những kiểu biểu lộ đức tin như thế này đã cho thế giới thấy niềm vui và sức mạnh của việc đồng thanh cầu nguyện, cũng như cho phụ nữ thấy rằng những kiểu biểu lộ này rất tốt và thực sự được trân qúy.