Kể từ khi Tối Cao Pháp Viện bãi bỏ phán quyết Roe chống Wade vào hôm thứ Sáu, các cuộc tấn công vào các nhà thờ Công Giáo và các trung tâm trợ giúp mang thai đã được báo cáo ở Tây Virginia, Washington, Virginia, Louisiana, Colorado, California, Texas, Florida, New York và Indiana.

Dưới đây là các cuộc tấn công mới được ghi nhận.

Nhà thờ Công Giáo Thánh Patrick ở Philadelphia đã bị vẽ bậy bằng sơn xịt với các khẩu hiệu phò phá thai vào ngày 25 tháng 6.

Cha Hyacinth Cordell, OP, Cha Sở của nhà thờ, nói với CNA rằng những bức vẽ graffiti có nội dung “Hãy đốt nhà thờ” nằm ở một góc bên ngoài nhà thờ. Nó đã được chùi sạch.

Một bảng hiệu ủng hộ sự sống tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Teresa thành Avila ở Hutchinson, Kansas, cách Wichita khoảng 50 dặm về phía tây bắc, đã bị phá hoại vào cuối tuần qua.

Bảng hiệu cho thấy một người mẹ đang ôm một đứa trẻ có ghi “Bỏ phiếu Có ngày 2 tháng 8” và “ValueThemBoth.com” bên dưới. Dấu hiệu đang khuyến khích mọi người bỏ phiếu đồng ý về một sửa đổi hiến pháp tiểu bang liên quan đến hạn chế phá thai.

Matt Vainer, phát ngôn viên của Giáo phận Wichita, nói rằng hung thủ bị theo dõi bởi một nhân chứng đã gọi cảnh sát. Thủ phạm đã bị bắt, ông nói.

Cha Sở của nhà thờ Thánh Têrêxa thành Avila, là Cha Aaron Spexarth, đã đặt tấm biển bên dưới một cây thánh giá trong nhà thờ, vì ngài tin rằng đặt nó dưới chân Chúa là thích hợp nhất

Nhà thờ Công Giáo Các Thánh ở Portland, Oregon đã bị vẽ bậy với các khẩu hiệu ủng hộ phá thai vào ngày 25 tháng 6.

Một bức ảnh về vụ phá hoại có dòng chữ “Nếu phá thai không an toàn, bạn cũng vậy! “ FBI đang điều tra, Barbara Custer, một thư ký giáo xứ tại nhà thờ, nói với CNA.

Phòng khám trợ giúp mang thai có tên “Một người Bạn” ở Thành phố Yuba, California đã bị phá hoại vào ngày 27 tháng 6.

Giám đốc điều hành của phòng khám, Kristen Bird nói với CNA.

Video cho thấy hung thủ ném ba hòn đá vào cửa sổ cho đến khi cửa sổ bị vỡ. Việc sửa chữa sẽ mất từ 700 đến 900 đô la. FBI đang điều tra, Bird nói.

Blayne Wittig, Giám đốc điều hành của phòng khám nói với CNA, phòng khám di động của Options Health, một trung tâm trợ giúp mang thai ở Concord, California, đã bị phá hoại vào ngày 25 tháng 6.

Trung tâm Tài nguyên trợ giúp mang thai của Thành phố Salt Lake đã bị phá hoại vào ngày 24 tháng 6, trong vòng vài giờ sau khi Tối Cao Pháp Viện công bố quyết định hủy bỏ phán quyết Roe chống Wade.

Một nhân viên lễ tân tại phòng khám nói với CNA ngày 30 tháng 6 rằng một tấm biển được dán ở cửa trước có nội dung “Nếu phá thai không an toàn thì bạn cũng không”, và ở mặt sau, “Phụ nữ mỏng manh, không giống như một bông hoa, nhưng giống như một quả bom.”

Các nhãn dán được để lại trên tòa nhà, một trong số đó có nội dung “Chúa Giêsu yêu phá thai” với hình trái tim thay thế từ “tình yêu”. Các khẩu hiệu được đặt xung quanh có nội dung “phá thai mãi mãi” và “phá thai là chăm sóc sức khỏe.”
Source:Catholic News Agency