Nhân Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5, Liên Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh, gọi tắt là CELAM, đã bày tỏ quan ngại trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các Giám Mục kêu gọi “nhân bản hóa các công ty” để chống lại “quá trình robot hóa và tự động hóa” có thể dẫn đến tình trạng mất việc làm đáng kể. Cho đến nay, 29 triệu người đã thất nghiệp trên tiểu lục địa này. Các Giám mục đặc biệt quan tâm đến “phụ nữ và người di cư, nhiều người trong số họ bị ép làm nô lệ và bóc lột tình dục”. Họ nói: “Mỗi khi một người không tìm được việc làm, thì một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa vẫn chưa được hoàn thành.

Các Giám Mục cũng bày tỏ quan ngại đối với tình trạng của Venezuela, nơi đang diễn ra “cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng” ảnh hưởng nghiêm trọng đến quốc gia này.

Nhắc lại một tuyên bố trước đó, các Giám Mục nói:

“Những hậu quả trầm trọng của nạn đói, suy dinh dưỡng, thiếu thuốc men và các nguồn cung cấp y tế, cùng với những vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền, đã làm xấu đi phẩm chất cuộc sống và tạo ra một đợt di cư chưa từng có của hàng triệu người Venezuela, những người bị buộc phải di cư sang các nước khác để tìm một lối thoát và những cơ hội tốt hơn”

Các vị lãnh đạo của CELAM cũng ca ngợi các giám mục Venezuela về những “lời nói dũng cảm và chân thành” của họ, và khẳng định rằng nội dung của những lời rao giảng của các Giám Mục nước này là đúng với thực tế và nằm trong “viễn ảnh tiên tri” của Giáo hội.

“Các hiền huynh đang bị buộc tội quảng bá cho hận thù và bạo lực. Chắc chắn là những kẻ cáo buộc các hiền huynh không hiểu được tình yêu của các hiền huynh trong sứ điệp phát sinh từ Tin Mừng. Tuy nhiên, chúng tôi xác tín rằng các hiền huynh đang hành động nhân danh Chúa và chấp nhận những rủi ro của người ngôn sứ”

https://aleteia.org/2022/05/02/rome-the-world-pope-trying-to-personally-evacuate-mariupol-against-robots-more/