Đức Thánh Cha Phanxicô lại hủy các cuộc họp hàng ngày hôm thứ Ba vì cơn đau đầu gối cấp tính đã khiến khả năng vận động của ngài bị hạn chế rất nhiều trong những tháng gần đây.

Trong một tuyên bố, Vatican cho biết các bác sĩ của Đức Phanxicô đã khuyến nghị ngài hủy bỏ các hoạt động đã lên kế hoạch của mình, trong đó có cuộc họp với các cố vấn Hồng Y họp ba tháng một lần tại Vatican.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Đức Thánh Cha Phanxicô đã hủy bỏ lịch trình làm việc của mình để kiểm tra y tế, kết quả vẫn chưa được công bố. Đức Thánh Cha, năm nay 85 tuổi, cho biết ngài bị căng dây chằng ở đầu gối phải, khiến việc đi lại, đứng lên ngồi xuống trên ghế ngày càng khó khăn và đau đớn.

Đức Thánh Cha Phanxicô từ lâu đã phải đi khập khiễng do đau dây thần kinh tọa, nhưng cơn đau đầu gối ngày càng trầm trọng hơn. Ngài đã phải cúi đầu trong một cử chỉ đau đớn khi cử hành một số sự kiện phụng vụ gần đây, và phải nhờ những vị khác chủ sự thay cho ngài trong một số thánh lễ, bao gồm cả Lễ Vọng Phục sinh và một thánh lễ vào Chúa nhật kính Lòng Chúa Thương Xót. Giờ đây, ngài thường xuyên đi bộ với sự hỗ trợ của một phụ tá.

Đức Thánh Cha có một lịch trình du lịch dày đặc sắp tới, bao gồm các chuyến đi được lên lịch đến Li Băng vào tháng 6, Congo, Nam Sudan và Canada vào tháng 7 và Kazakhstan vào tháng 9.


Source:AP