Ý thức hệ thế giới Nga “cũng giống như ý thức hệ Quốc xã. Nó biện minh cho bạo lực, giết người, chiến tranh và diệt chủng, và do đó phải bị bác bỏ và lên án giống như cách mà chủ nghĩa Quốc xã đã bị lên án, cùng với các nhà tư tưởng và tội ác của nó”, Đức Tổng Giám Mục Epiphaniy của Kiev và Toàn Ukraine đã đưa ra lập trường trên trong bài giảng của mình vào hôm Chúa Nhật thứ tư Mùa Chay Thánh.

Đức Tổng Giám Mục đã Epiphaniy đề cập đến tin tức khủng khiếp về thị trấn Bucha, nơi thi thể của nhiều thường dân, đàn ông, phụ nữ và trẻ em được tìm thấy, một số người bị trói tay và nhiều người trong số họ nằm trong các ngôi mộ tập thể.

“Hàng trăm, có lẽ hàng nghìn người vô tội đã bị tra tấn trong những tuần Nga chiếm đóng. Không có nhu cầu quân sự nào có thể thúc đẩy điều này, vì thường dân không gây ra mối đe dọa cho những người chiếm đóng”.

Và ngài nói tiếp: “Những vụ giết hàng loạt thường dân là dấu hiệu của tội ác diệt chủng. Người Nga đã không đến để mang lại tự do cho người Ukraine. Họ tiếp tục công việc đen tối, quỷ quyệt của quân đội Sa hoàng Peter, họ đã tàn phá và đốt cháy Baturyn”.

Họ đang làm điều tương tự như các băng đảng Nga-Bolshevik đã gây đổ máu cho hàng trăm triệu người trong cái gọi là “khủng bố đỏ”.

Họ là kẻ kế tục tội ác của Stalin, thủ phạm đàn áp và diệt chủng Holodomor, đã được lên kế hoạch trong cùng một Điện Cẩm Linh đỏ như máu để tiêu diệt người dân Ukraine”.

Đức Tổng Giám Mục Kiev đã nói trong bài giảng của mình rằng thay mặt cho hàng triệu tín hữu, thay mặt cho những người đang đau khổ, “chúng tôi lên tiếng một lần nữa, kêu gọi cộng đồng quốc tế làm mọi thứ ngay lập tức để ngăn chặn và trừng phạt bạo chúa và nhà nước Nga là cơ chế đã trở thành công cụ diệt chủng người dân Ukraine trong tay ông ta”.

Các bạn có sức mạnh, các bạn có vũ khí, các bạn có bổn phận đạo đức để làm như vậy, để giúp người dân Ukraine tự vệ - và bảo vệ các bạn! Hãy bảo vệ chính loài người!”.

Đức Tổng Giám Mục cũng đề cập rằng ý thức hệ “thế giới Nga” cũng giống như ý thức hệ Quốc xã.

Những người đồng sáng tạo và lãnh đạo ý thức hệ tội phạm này là người đứng đầu Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa Kirill Gundyaev và các cộng sự của ông ta. Cùng với các thuộc hạ của mình, anh ta không chỉ châm ngòi cho ngọn lửa này bằng mọi cách có thể, mà còn công khai chúc phúc cho những kẻ hành quyết và giết người bằng đôi môi giả dối thay mặt Chúa và Giáo hội vì những việc làm bẩn thỉu của họ.

Lên án những tội ác này, lên án sự vi phạm luật lệ của con người và lề luật Thiên Chúa, không chỉ là quyền, mà còn là nghĩa vụ đạo đức của mỗi người, và đặc biệt của những tín hữu Chính thống.

Rốt cuộc, đây không phải là thảo luận về sự phức tạp của giáo luật, tranh cãi thần học hoặc các cuộc thảo luận lịch sử.

Đó là về điều tốt và điều ác như chúng là và về sự lựa chọn của chính mỗi người: bạn ở với Chúa hay với ma quỷ?

Kirill Gundyaev đã đưa ra lựa chọn ủng hộ công việc của phe chống Chúa. Tôi kêu gọi các tín hữu Kitô hãy mở mắt ra, nhìn vào trái độc từ lời dạy dỗ của ông ta, tránh xa những kẻ báng bổ lề luật Chúa, đừng làm đồng bọn của Ngài Kirill!
Source:Orthodox Times