Theo Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk, giáo chủ Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương, tất cả những ai đang theo dõi sự đau khổ và chết chóc của Ukraine - đang phải đối mặt với một sự lựa chọn. Ngày nay, Ukraine là một biểu tượng, dấu chỉ và lời kêu gọi mà mọi cư dân trên toàn cầu phải lựa chọn đứng về phía nào.

“Tất cả những ai tôn trọng các điều răn của Đức Chúa Trời ‘Chớ lấy của người’ ngày nay đang phải chứng kiến quân xâm lược Nga cướp bóc, tước đoạt của dân thường, lấy đi những thứ cuối cùng và khiến người dân sắp chết đói, đều phải đứng về phía Ukraine. Tất cả những ai tôn trọng điều răn của Thiên Chúa “Chớ lấy vợ người” ngày nay đang phải chứng kiến quân xâm lược Nga làm nhục và hãm hiếp phụ nữ Ukraine dưới con mắt của con cái họ thì không thể giữ thái độ trung lập mà phải đứng về phía Ukraine”

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav tiếp tục kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo của các quốc gia nắm trong tay số phận của nhân loại hiện đại: các chính trị gia, nghị sĩ, nhân vật tôn giáo, các nhà lãnh đạo dư luận và tất cả những người có thiện chí: “Hãy quyết định sự lựa chọn của các bạn! Hãy đứng về phía những nạn nhân vô tội của hành động xâm lược phi nghĩa, chứ không phải những kẻ đã áp đặt quan niệm và luật lệ của họ lên Ukraine và toàn thế giới và đang đe dọa Chiến tranh thế giới thứ ba!”

Người đứng đầu Giáo hội nói, chúng ta có thể cùng nhau ngăn chặn chiến tranh, và đứng trước thập giá của Chúa, mỗi người chúng ta phải đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

“Chúng ta hãy đưa ra lựa chọn có lợi cho cuộc sống, ủng hộ những gì được Thiên Chúa chúc lành, ủng hộ những người có thể và muốn sống trong phẩm giá và sự thật”
Source:UGCC