Các tín hữu đã tập trung tại Đền thờ Quốc gia Công Giáo Ukraine Thánh gia ở Washington, DC, vào hôm thứ Sáu, khi Đức Thánh Cha Phanxicô thánh hiến Ukraine và Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria.

“Ukraine rất tôn sùng Đức Maria,” Luba Munter, 72 tuổi đến từ Alexandria, Virginia, nói với CNA.

Trong lễ cầu nguyện Moleben, vị linh mục đã hát lời cầu nguyện thánh hiến cho Ukraine và Nga cùng lúc mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã đọc tại Vatican.

Cha Andrii Chornopyskyi mặc áo Đức Mẹ màu xanh lam và vàng, phù hợp với màu cờ Ukraine. Trong khi phần lớn cử hành Phụng Vụ được nói bằng tiếng Ukraine, Cha Chornopyskyi nói bằng tiếng Anh ở một vài điểm.

“Không có gì là không thể đối với Thiên Chúa,” ngài nói với cộng đoàn. “Có thể là không thể đối với con người. Nhưng đối với Chúa, không có gì là không thể “.

“Có lẽ chúng ta có một số nghi ngờ, một số suy nghĩ rằng chúng ta không thể chiến thắng” Đức Trinh Nữ Maria cũng từng hỏi, “Làm thế nào điều đó có thể xảy ra?” khi thiên sứ Gabriel tiết lộ rằng Mẹ sẽ thụ thai Chúa Kitô trong Lễ Truyền Tin. Ngài cũng nói thêm người chị họ của Đức Maria, là bà Elizabeth, đã mang thai một cách thật kỳ diệu khi đã về già.

Ngài hướng cộng đoàn đến đoạn phúc âm cho ngày 25 tháng 3 - ngày lễ Truyền tin, một ngày lễ buộc đối với người Công Giáo Ukraine – và nhấn mạnh rằng Thiên Chúa có thể làm tất cả mọi việc.
Source:Catholic News Agency