Marina Ovsyannikova, ký giả tin tức Nga, đã xông vào một studio tin tức của Nga trong buổi phát sóng trực tiếp vào tối thứ Hai, và cảnh báo người dân rằng họ đã bị lừa dối về cuộc xâm lược vào Ukraine và kêu gọi dừng ngay chiến tranh.

Người phụ nữ tóc vàng mặc quần áo đen bước vào khung hình phía sau một xướng ngôn viên đưa tin trong khi giơ tấm biển có nội dung: “Hãy dừng chiến tranh. Đừng tin vào những lời tuyên truyền. Họ đang nói dối các bạn.”

Người phụ nữ hô vang “Hãy dừng chiến tranh! Nói không với chiến tranh!” khi người xướng ngôn viên tiếp tục cố gắng hoàn thành một bản tin trước khi máy quay chuyển sang một video clip khác.

Hành động anh hùng của cô đã khiến cô phải ra hầu tòa hôm thứ Ba và đối mặt với cáo buộc hành chính, tờ Novaya Gazeta của Nga đưa tin.

Luật sư của cô, Sergei Badamshin, đã đăng một bức ảnh của cô vào hôm thứ Ba.

Đáng chú ý, các cáo buộc chống lại Ovsyannikova “chưa phải là một vụ án hình sự”, theo Novaya Gazeta.

Văn phòng nhân quyền của Liên hợp quốc đã kêu gọi các nhà chức trách Nga phải bảo đảm rằng Marina Ovsyannikova không bị trừng phạt vì đã thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình.

Điện Cẩm Linh hôm thứ Ba cho biết hành động của Marina Ovsyannikova làm gián đoạn bản tin trực tiếp trên Kênh truyền hình nhà nước Nga vào tối thứ Hai để tố cáo cuộc chiến ở Ukraine là “hành động côn đồ”.

Ravina Shamdasani, người phát ngôn nhân quyền của Liên hợp quốc nói trong một cuộc họp báo tại Geneva hôm thứ Ba rằng các nhà chức trách Nga nên bảo đảm rằng người phụ nữ “không phải đối mặt với bất kỳ sự trả đũa nào vì đã thực hiện quyền tự do ngôn luận”.