Một đám đông cuồng tín đã giết một người đàn ông bị buộc tội đốt các trang trong Kinh Koran. Muhammad Mushtaq bị trói, tra tấn và sau đó bị ném đá đến chết ở quận Khanewal của Punjab vào hôm thứ Bẩy 12 tháng Hai.

Người trông coi một nhà thờ Hồi giáo cho biết anh ta nhìn thấy người đàn ông bên trong tòa nhà đang đốt những trang sách thánh dành cho người Hồi giáo. Trước khi báo cảnh sát, anh đã trình báo sự việc với một số người dân địa phương.

Thanh tra Munawar Hussain của đồn cảnh sát Talumba nói rằng ông đã đệ trình báo cáo thông tin đầu tiên, nhưng nói thêm rằng không thể cứu người đàn ông vì anh ta đã nằm trong tay đám đông giận dữ, những người đã ngăn cảnh sát can thiệp, làm bị thương một số viên chức cảnh sát.

Khi quân tiếp viện đến thì đã quá muộn, viên thanh tra giải thích: người đàn ông đã bị trói vào cây và những kẻ quá khích đã đánh anh ta đến chết trong khi hô các khẩu hiệu Hồi Giáo. Theo một số nhân chứng, trước khi bị bắt, Mushtaq đã bị cảnh sát giam giữ và những kẻ cuồng tín đã lôi anh ta ra ngoài.

Rao Sardar Ali Khan, Tổng thanh tra Punjab, đã yêu cầu văn phòng cảnh sát địa phương ở Multan điều tra toàn diện. Cho đến nay, các cơ quan thực thi pháp luật cho biết họ đã bắt giữ hơn 80 người có liên quan đến vụ ném đá đến chết người này.

Sau khi thi thể được bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ vào hôm Chúa Nhật 13 tháng Hai. Hàng trăm cư dân địa phương đã đến tham dự và dâng lời cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Ghousia. Cư dân làng Bara Chak cũng kể rằng Mushtaq Ahmed đã không ổn định về tinh thần ít nhất 15 năm qua và đôi khi mất tích trong nhiều ngày. “Trước khi bị bệnh tâm thần, anh ấy là một cầu thủ túc cầu tử tế và có nhân cách tốt,” một dân làng cho biết.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết chính phủ của ông “không khoan nhượng đối với bất kỳ ai quyết định đưa công lý về tay mình” và trường hợp này sẽ được “xử lý theo pháp luật”.

Đây không phải là tập đầu tiên mà những kẻ cực đoan đã giết một người đàn ông bị buộc tội báng bổ. Vào tháng 12 tại Sialkot, một người quản lý có quốc tịch Sri Lanka, đã gỡ các áp phích có những câu kinh Koranic khỏi nhà máy nơi anh ta làm việc, và đã bị giết và thi thể của anh ta bị thiêu rụi.
Source:Asia News