Gương hùng anh của một bác sĩ trẻ chết vì Covid trong khi dấn thân phục vụ bệnh nhân…

Aleteia: Ricardo Sanches

Lucas Augusto Pires, một bác sĩ 32 tuổi người Brazil phát biểu một cách xác tín trước khi ông ấy được đưa vào ICU để điều trị Covid-19: "Tôi mắc căn bệnh này khi làm những gì tôi yêu thích, chăm sóc bệnh nhân của tôi với tình yêu và sự tận tâm; nếu tôi còn sống, tôi vẫn tiếp tục phục vụ như tôi đã làm..."

Vào tháng 7 năm 2021, bác sĩ Lucas Augusto Pires, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh phát biểu trong khi ông đã nhiễm căn bệnh quái ác khi ông phục vụ các bệnh nhân.

Tôi sẽ vào ICU vì lúc này do các triệu chứng nhiễm Covid-19 của tôi ngày càng trầm trọng. Tôi không thể tin được, nhưng tôi cảm ơn bạn bè của tôi vì những lời cầu nguyện của họ dành cho tôi. Tôi nhiễm vi rút này, khi phục vụ những bệnh nhân tôi gặp gỡ, chăm sóc họ với một tình yêu mến và hết lòng tận tâm! Nếu tôi sống sót tôi sẽ tiếp tục phục vụ như vậy!

Bất chấp tình hình khẩn cấp của mình, ông đã dành thời giờ để làm chứng cho đức tin của mình nơi Thiên Chúa và các kế hoạch của Ngài cho tha nhân như ông xác tín:

Tôi xác tín rằng Thiên Chúa là Đấng làm chủ mọi loài. Đường lối và mục đích của Ngài luôn luôn công bình và hoàn hảo, và cùng đích cho mọi sự là Chúa muốn mang lại điều tốt đẹp nhất cho những ai yêu mến Chúa, những người sống theo tôn ý của Chúa.

Các biến chứng Covid-19 đã làm cho bác sĩ choáng ngợp suy yếu và qua đời ngày 8 tháng 8 năm 2020. Ông để lại người vợ trẻ và hai đứa con thơ. Câu chuyện đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng và các trang web qua các ngôn ngữ khác nhau trên khắp thế giới, làm rung động trái tim của nhiều người.

Khi ông qua đời, những lời biết ơn đối với công việc của một bác sĩ trẻ đã tràn ngập trên các trang mạng. Cuộc đời của ông - được đánh dấu bằng lòng dũng cảm và tình yêu nghề nghiệp - đã truyền cảm hứng cho những người thân, bạn bè và nhiều người xa lạ… Mọi người tự hào cảm kích trước tấm gương anh hùng đã hy sinh mạng sống để cứu người và phục vụ tha nhân.