Một cây thánh giá đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công vào tiểu chủng viện Saint Kisito ở Bougui, Burkina Faso, ngày 10 tháng 2 năm 2022.

Tiểu chủng viện Thánh Kisito de Bougui, đã bị tấn công trong đêm, tổ chức bác ái của Đức Giáo Hoàng Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, gọi tắt là CAN, cho biết hôm thứ Sáu.

Không có người nào thiệt mạng trong cuộc tấn công, diễn ra vào đêm 10 rạng sáng 11 tháng 2, mặc dù “có rất nhiều thiệt hại về vật chất.”

Tiểu chủng viện Thánh Kisito de Bougui nằm ở Bougui, cách Fada N'gourma khoảng 5 dặm về phía đông. Đây là nơi sinh sống của bảy cha giáo và 146 tiểu chủng sinh.

ACN cho biết họ đã được các đối tác địa phương thông báo “rằng các chiến binh thánh chiến đến bằng xe máy” vào tối ngày 10 tháng 2 và tấn công chủng viện trong một giờ.

Những kẻ tấn công đã đốt cháy hai ký túc xá, một phòng học và một phương tiện giao thông. Một chiếc xe khác đã bị đánh cắp.

Theo ACN, một cây thánh giá đã bị phá hủy, và những kẻ tấn công nói “họ không muốn nhìn thấy cây thánh giá”. Chúng nói với các chủng sinh “các ngươi nên đi ngay bây giờ, nếu bọn tao trở lại và thấy ai vẫn ở đây, chúng tao sẽ giết hết.”

ACN cho biết các chủng sinh hiện đang ở với gia đình của họ trong một tuần, và một số cư dân của Bougui đang rời thị trấn.

Burkina Faso, nằm ở Tây Phi, đã chứng kiến sự gia tăng bạo lực Hồi giáo trong những năm gần đây.

Một cuộc đảo chính đã diễn ra ở nước này vào tháng trước, và tân tổng thống đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khôi phục an ninh.

Một số nhà thờ đã bị tấn công vào năm 2019 và năm ngoái thi thể của một linh mục mất tích đã được tìm thấy trong một khu rừng.

Vào tháng 12 năm 2019, Đức Cha Justin Kientega của Ouahigouya cho biết các cuộc tấn công vào nhà thờ như vậy là một phần trong nỗ lực của các phần tử Hồi giáo cực đoan nhằm “kích động xung đột giữa các tôn giáo ở một quốc gia nơi các tín hữu Kitô và người Hồi giáo luôn sống hòa bình bên nhau”.

Khoảng 60 phần trăm dân số Burkina Faso theo đạo Hồi, 23 phần trăm theo Kitô Giáo, hầu hết là Công Giáo, và 15 phần trăm theo tín ngưỡng bản địa truyền thống.
Source:Catholic News Agency