Trong bản tin đánh đi hôm 7 tháng Hai, Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết: Một nhóm chiến binh cực đoan theo Ấn Giáo đã phá hủy Trung tâm Thánh giá Thánh Antôn, một nơi cầu nguyện và cung cấp các dịch vụ xã hội của Công Giáo, được xây dựng cách đây 40 năm ở Urandady Gudde-Panjimogaru, gần thành phố Magalore, thuộc bang Karnataka, miền nam Ấn Độ.

Vào ngày 5 tháng 2, các thành viên của nhóm “Shri Sathya Kordabbu Seva Samiti” đã san bằng trung tâm này. Các chiến binh cực đoan đã xông đến trung tâm với một chiếc xe ủi đất, và phá hủy tòa nhà cung cấp các dịch vụ xã hội.

Trung tâm Thánh giá Thánh Antôn hoạt động như một trung tâm tị nạn và tiếp nhận cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Khoảng 30 gia đình địa phương bày tỏ sự đau khổ và lo lắng trước sự việc này và họ đã rơi vào tình cảnh vô gia cư.

Việc phá dỡ diễn ra mà không có bất kỳ sự biện minh pháp lý nào. Trong suốt 40 năm qua, Trung tâm Thánh giá Thánh Antôn cung cấp chỗ ở và thực phẩm cho những người cùng đinh tại Magalore. Những người Ấn Giáo cực đoan cho rằng Trung tâm có ý muốn cải đạo những người nghèo. Đó là một cáo buộc không đúng sự thật.

Antony Prakash Lobo, chủ tịch ủy ban điều hành Trung tâm Thánh giá Thánh Antôn, đã đệ trình “Báo cáo đầu tiên” về vụ tấn công, và lưu ý rằng “hành động bất hợp pháp này đang tạo ra sự bất hòa trong một cộng đồng yêu chuộng hòa bình”. “Hành động này là vi phạm pháp luật, là sự lạm quyền trắng trợn, hoàn toàn vi phạm pháp luật”

Người Công Giáo Ấn Độ ghi nhận các báo cáo về bạo lực ngày càng tăng đối với các cộng đồng, công trình và trung tâm cầu nguyện Công Giáo trên khắp Ấn Độ. Như Fides đã đưa tin, trong một vụ việc khác cũng xảy ra vào ngày 5 tháng 2, một nhà thờ Tin lành đã bị người dân làng Kistaram, thuộc bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ phóng hỏa. Vào năm 2021, hơn 500 đợt tấn công vào các nhà thờ và các tín hữu Kitô đã được báo cáo
Source:Fides