Peter Forster, một cựu Giám mục Anh giáo của giáo phận Chester, đã được tiếp nhận vào Giáo Hội Công Giáo ở Tô Cách Lan năm ngoái, một trang tin tức của Anh Giáo đã đưa tin. Ông là giáo sĩ hàng đầu thứ ba của Anh Giáo trở thành người Công Giáo trong năm qua.

Church Times, một trang tin tức Anh giáo độc lập, đã xác nhận tin này trong một báo cáo ngày 4 tháng 2. Đức Cha Forster đã viết các bài đánh giá thường xuyên cho ấn phẩm cho đến hết năm 2019.

Đức Cha Forster đã lãnh đạo Giáo phận Anh giáo Chester trong hơn 22 năm và là giám mục phục vụ lâu nhất trong Anh Giáo, theo Premier Christian News. Giáo phận cũ của ngài có khoảng 273 giáo xứ. Đức Cha nghỉ hưu vào tháng 9 năm 2019 ở tuổi 69 và chuyển đến Tô Cách Lan cùng bà vợ Elisabeth.

Tin tức về sự cải đạo của Forster khiến ông trở thành giám mục Anh giáo thứ ba gia nhập Giáo Hội Công Giáo trong năm ngoái. Michael Nazir-Ali, cựu Giám mục Anh giáo của Rochester, đã được tiếp nhận vào Giáo Hội vào tháng 9 và được thụ phong linh mục Công Giáo vào ngày 30 tháng 10. Jonathan Goodall, Giám mục Anh giáo của Ebbsfleet, đã từ chức vào tháng 9 để hiệp thông hoàn toàn với Giáo Hội Công Giáo.

Đức Cha Forster từng là thành viên của Ủy ban Anh Giáo và Công Giáo Rôma. Church Times cho biết: Ngài đã chỉ trích sự “trôi dạt” trong các mối quan hệ đại kết “từ tầm nhìn về sự hiệp nhất hữu hình trọn vẹn đến tầm nhìn về cơ bản đã bị suy yếu trong đó chấp nhận sự đa dạng.”

Vị giám mục Anh giáo đã nghỉ hưu từng ủng hộ việc phong chức linh mục cho phụ nữ trong Anh giáo và giáo phận Chester là nơi đầu tiên có giám mục nữ. Đồng thời, ông cũng chỉ trích đường lối của Anh Giáo đối với các giám mục nữ và cách thức điều này ảnh hưởng đến mối quan hệ với các Giáo Hội Kitô khác. Ông cho rằng thật là “đáng kinh ngạc” khi Ủy ban Quốc tế Anh giáo- Công Giáo Rôma đã không công bố bất cứ điều gì về việc phong chức cho phụ nữ.

Anh Giáo đã tách khỏi Giáo Hội Công Giáo vào thế kỷ 16, áp dụng một nền thần học và các thực hành bí tích khác biệt. Người đứng đầu Anh Giáo là quốc vương nước Anh, hiện là Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị. Giáo Hội Công Giáo nói chung không công nhận các thánh chức của Anh giáo là có giá trị về mặt bí tích.
Source:Catholic News Agency