Nhóm ủng hộ phá thai đã chiếu các thông điệp phò phá thai của chúng lên mặt tiền của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Washington DC trong khi thánh lễ khai mạc Cuộc Tuần Hành Phò Sinh đang diễn ra bên trong ngôi thánh đường.

Từ phía bên kia đường, những kẻ phò phá thai đã dùng máy móc chiếu các thông điệp của chúng, chẳng hạn như: “Những người Công Giáo phò lựa chọn, các bạn không đơn độc”. Phò lựa chọn – Pro-Choice, là từ ngữ nói cho hoa mỹ, đánh lận con đen, thực chất nó có nghĩa là phò phá thai.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì thường vẫn có một số ít người phản đối Cuộc Tuần Hành Phò Sinh hàng năm, được tổ chức nhân ngày ra phán quyết của Tòa án Tối cao trong vụ Roe kiện Wade, qua đó hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc Hoa Kỳ.

Điều khác biệt ở đây là bức tranh này được trải dài trên mặt tiền của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nhà thờ Công Giáo lớn nhất ở Mỹ này đang chật kín những người Công Giáo phò sinh tham dự Thánh lễ và Lễ Canh thức Cầu nguyện Quốc gia cho Sự sống.

Các thông điệp, trải khắp mặt trước của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được chiếu từ một vỉa hè dành cho người đi bộ trên Đại lộ Michigan bởi một nhóm nhỏ tự nhận là những người Công Giáo phò lựa chọn.

Có lúc những kẻ này chiếu lên hàng chữ “Cứ 4 bệnh nhân phá thai thì có 1 người theo đạo Công Giáo”. Một tuyên bố khác, lần này lên xuống trên tháp chuông có nội dung “Ngừng bêu xấu những người phá thai” và “Bắt đầu lắng nghe”.

Jack Jenkins, phóng viên quốc gia của Religion News Service, là người đầu tiên phát hiện ra trò này và đưa lên ngay Twitter và cáo buộc nhóm Catholics Pro-Choice gây ra vụ này. John Becker, phát ngôn viên của nhóm này, hãnh diện xác nhận với Aleteia rằng chính họ đã thực hiện điều đó.

“Chúng tôi đã làm điều đó song song với Cuộc Tuần Hành Phò Sinh, bởi vì chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải đưa ra sự thật rằng phần lớn người Công Giáo ủng hộ việc phá thai và Cuộc Tuần Hành Phò Sinh ở DC nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, nhưng họ không nói thay cho chúng tôi”.

Tên John Becker huênh hoang rằng 64% người Công Giáo đảng viên Đảng Dân chủ tin rằng phá thai phải được hợp pháp hóa.

Đức Hồng Y Wilton Gregory của Washington, người giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cho biết trong một tuyên bố vào sáng thứ Sáu, “Tiếng nói thực sự của Giáo hội chỉ được tìm thấy trong Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vào tối hôm qua. Ở đó, mọi người cầu nguyện và dâng Thánh Thể để xin Chúa phục hồi một lòng tôn kính đích thực sự sống trong toàn thể nhân loại. Những người gây ra trò hề chiếu những từ ngữ bên ngoài mặt tiền của nhà thờ đã chứng minh bằng những trò đùa đó rằng họ thực sự là người bên ngoài Giáo hội và họ đã làm như vậy vào ban đêm.” Gioan chương 13, câu 30.

Đức Hồng Y Grêgôriô đã thêm phần tham chiếu Gioan chương 13, câu 30 vào cuối lời tuyên bố của mình. Đó là đoạn Phúc Âm thuật lại chuyện Giuđa Iscariot rời Bữa Tiệc Ly trên đường phản bội Chúa Giêsu. Đoạn văn kết luận, “Và đó là ban đêm.”

Tổng Giám mục Salvatore J. Cordileone của San Francisco viết trên Twitter: “Mưu toan báng bổ này là một xúc phạm rất lớn. Loài Satan.”

Ký giả Jack Jenkins, của Religion News Service, ghi nhận rằng đã có nhiều người phản đối nhóm báng bổ này. Một người đàn ông hét lên: “Không có cái gọi là người Công Giáo phò lựa chọn. Những kẻ phò phá thai sẽ xuống Địa ngục”.

Trong Thánh lễ đầu Canh thức, trong khi những kẻ phá đám đang trình chiếu thông điệp của mình, Đức Tổng Giám Mục William E. Lori của Baltimore, đã nói trong một bài giảng, “Phá thai là một lựa chọn bi thảm với hậu quả lâu dài. Điều cần thiết trong hoàn cảnh như vậy là một chứng tá cho tình yêu và cho sự sống… Tối nay, tôi xin gửi lời chào mừng đến những người đang thực thi sứ vụ như vậy”.

“Giáo hội không từ bỏ những người nam nữ đã chọn phá thai. Giáo hội tìm cách mang lại ánh sáng, sự chữa lành và hy vọng.”

Trò chiếu các khẩu hiệu phò phá thai trên mặt tiền của Đền Thánh Quốc Gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội không phải là cuộc biểu tình duy nhất trong tháng này nhắm vào một nhà thờ Công Giáo. Một tổ chức ủng hộ phá thai ở thành phố New York đã kêu gọi những người ủng hộ có mặt tại Nhà thờ Thánh Patrick ở Manhattan vào thứ Bảy để làm gián đoạn Thánh lễ lúc 5 giờ chiều “Mang theo nhạc cụ / nồi và chảo”, một thông báo trên Twitter của đám này viết.
Source:Aleteia