Tây Ban Nha đã vượt qua 7 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch. Bộ Y tế nước này cho biết trong tuần vừa qua trung bình có 242,440 trường hợp mắc mới trong một ngày.

Số ca mắc mới trong một ngày cao nhất trong năm 2021 là 161,668 trường hợp vào ngày 30 tháng 12.

Đã có ít nhất 97 trường hợp tử vong kể từ hôm thứ Tư và 22.06% số giường trong phòng chăm sóc đặc biệt được sử dụng cho các bệnh nhân Covid-19.

Trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc vào hôm thứ Sáu, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, gọi tắt là CDC, cho biết bà đã ký vào một khuyến nghị của Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng của CDC rằng những người đã được tiêm vắc-xin Moderna Covid-19 có thể tiêm liều tăng cường sau năm tháng, thay vì sáu tháng, như khuyến nghị trước đây.

Trước đó vào hôm thứ Sáu, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, gọi tắt là FDA, đã sửa đổi giấy phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc-xin Covid-19 của Moderna, rút ngắn khoảng thời gian giữa lần tiêm chủng thứ hai và liều tiêm tăng cường xuống còn 5 tháng đối với những người trên 18 tuổi.

FDA đã rút ngắn thời gian cần thiết trước khi tiêm liều tăng cường vắc xin Pfizer / BioNTech từ sáu tháng xuống còn năm tháng. Liều tăng cường Pfizer được phép sử dụng cho tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên.

Trước các diễn biến phức tạp của đại dịch coronavirus, Úc Đại Lợi đã quyết định rút ngắn thời gian cần thiết trước khi tiêm liều tăng cường từ 6 tháng xuống còn 4 tháng.
Source:CNN