Hội đồng giám mục Tây Ban Nha đã nói rằng một bản tin cho rằng các linh mục không được tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ bị cấm thi hành thừa tác vụ là một trò lừa bịp.

Báo cáo xuất hiện vào một ngày được người nói tiếng Tây Ban Nha coi như Ngày Cá tháng Tư của người nói tiếng Anh.

Alerta Digital đưa tin ngày 28 tháng 12 rằng Đức Hồng Y Juan José Omella của Barcelona, chủ tịch hội đồng giám mục Tây Ban Nha, cho biết: “Hội đồng giám mục ra sắc lệnh rằng chỉ những linh mục được tiêm chủng theo tất cả các hướng dẫn mới có thể thi hành thừa tác vụ của mình”.

Báo cáo của Alerta Digital cũng nói rằng các linh mục không muốn được “tiêm vắc-xin sẽ có ba mươi ngày để được tiêm chủng” và nếu các ngài không tuân thủ “các ngài sẽ bị cảnh cáo nghiêm khắc và sau đó bị xử phạt bằng hình thức treo cả chén lẫn tiền lương”.

Alerta Digital tuyên bố thêm: “Nếu họ vẫn tiếp tục bất tuân, việc họ bị sa thải khỏi hàng giáo sĩ không bị loại trừ. Như thế, các linh mục không được tiêm chủng sẽ không thể dâng Thánh lễ trước công chúng, hoặc ban phát các bí tích trong bất kỳ trường hợp nào,”

Tuy nhiên, hội đồng giám mục Tây Ban Nha đã trả lời vào ngày 5 tháng Giêng trên Twitter rằng: “Tin tức này là sai sự thật, rất điển hình với ngày 28 tháng 12.”

Ngày lễ các Thánh Anh Hài, vào ngày 28 tháng 12, là một ngày dành cho những trò đùa ở Tây Ban Nha và các nước nói tiếng Tây Ban Nha khác.
Source:Catholic News Agency