Chiều ngày 3 tháng Giêng, Tòa thánh, Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha và Giám mục Vic đã thông báo rằng Đức Cha Francisco Conesa sẽ là Tân Giám mục của Solsona. Đây là cuộc bổ nhiệm giám mục đầu tiên ở Tây Ban Nha vào năm 2022. Đức Cha Conesa sẽ thay thế Xavier Novell, người đã từ chức để kết hôn với Sílvia Caballol, một nhà văn viết tiểu thuyết dâm ô có âm bội satan. Với quyết định kết hôn dân sự, Xavier Novell tự động bị đình chỉ chức vụ giám mục của mình.

Novell hiện đang làm việc tại công ty chăn nuôi heo Semen Cardona, trong bộ phận chiết xuất tinh trùng. Nhiều vị trong hàng giáo phẩm Tây Ban Nha tin rằng ngoài việc trải qua một quá trình yêu đương, một điều có lẽ đã xảy ra với vị cựu giám mục là ông đã bị quỷ ám.

Để lật sang một trang mới càng sớm càng tốt trước tai tiếng mà Novell gây ra, Giáo Hội không muốn lao vào bất kỳ một cuộc phiên lưu nào và vì thế đã chọn một nhân vật có một tiếng tăm nổi bật là Đức Cha Francisco Conesa.

Đức Cha Francisco Simón Conesa, 60 tuổi, quê quán ở Alicante, Mercedarian và là thành viên của Ủy ban Giám mục về Giáo lý Đức tin.

Ngài sinh ngày 25 tháng Tám, 1961, là con cả trong một gia đình Công Giáo đạo hạnh có 4 người con. Năm 12 tuổi, ngài gia nhập tiểu chủng viện Orihuela; và sau đó được thụ phong linh mục ngày 29 tháng 9, 1985.

Ngài đã hoạt động mục vụ tại Giáo phận quê hương Orihuela-Alicante, với tư cách là một cha sở, cha hạt trưởng và là một cha giáo tại nhiều chủng viện khác nhau. Ngày 27 tháng 10, 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm ngài làm Giám Mục Menorca. Lễ tấn phong được cử hành ngày 7 tháng Giêng, 2017.

Tân giám mục Solsona đã xuất bản nhiều tác phẩm khác nhau về triết học tôn giáo, thần học cơ bản, mối quan hệ giữa đức tin và lý trí, và Misterio de Elche, là vở ca kịch của Công Giáo Tây Ban Nha diễn lại biến cố Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Các tác phẩm lừng danh của ngài là 'El nuevo ateísmo' - 'Chủ nghĩa vô thần mới', 'El eclipse de Dios’ - 'Nhật thực của Chúa’, ‘Veinte náufragos y nuevos ateos’ - ‘Hai mươi điều thường bị bỏ qua và những người vô thần mới ', trong đó đề cập đến sự hoài nghi ngày càng tăng của thời đại chúng ta.
Source:ABC.es