Ít nhất 20 linh mục đã chết vì covid-19 ở El Salvador. Đức Tổng Giám Mục José Luis Escobar Alas của San Salvador, xác nhận rằng 20 linh mục đã chết vì covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch ở nước này. Riêng trong tổng giáo phận của ngài đã có đến 10 linh mục thiệt mạng.

Các linh mục của chúng tôi cũng mắc bệnh với số lượng khá nhiều, đại đa số đã vượt qua được bệnh tật nhưng một số đã chết, cụ thể ở quốc gia này có ít nhất 20 linh mục đã chết vì covid. Chúng tôi hy vọng rằng chiều hướng này có thể dừng lại.

Đức Tổng Giám Mục cho biết đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến Giáo Hội Công Giáo. Ngài cho biết tất cả các giáo xứ trong tổng giáo phận đã phải trải qua “tình huống đau đớn” khi nhìn thấy nhiều giáo dân chết.

Tổng giáo phận San Salvador có 10 linh mục chết vì coronavirus, là con số cao nhất trên toàn quốc. Ngài cho biết trong một trường hợp đau lòng ba linh mục đã chết trong một tuần.

“Tổng giáo phận của chúng tôi là nơi bị virus tấn công nhiều nhất, điều đó dễ hiểu vì thủ đô đông dân hơn bất kỳ thành phố nào khác. Chúng tôi đã đồng hành cùng mọi người, và rồi 10 linh mục đã chết ở đây”.

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, Bộ Y tế đã không tiết lộ phân loại các trường hợp tử vong do lây nhiễm do covid-19 hay do các trường hợp khác. Thành ra, Giáo Hội tại El Salvador không có dữ liệu chính thức về số lượng linh mục đã chết hoặc bị nhiễm virus.

Đức Tổng Giám Mục Escobar Alas cho biết thêm một nhóm bảy linh mục đã đến bệnh viện El Salvador cầu nguyện với các bệnh nhân và ban các bí tích cho họ.

“Các nhân viên bệnh viện ngay từ đầu đã cung cấp cho các ngài các bộ đồ bảo hộ hoàn chỉnh. Đến nay, tạ ơn Chúa, không linh mục nào trong số 7 vị này bị nhiễm bệnh”
Source:Diaro