Một đám đông những người hành hương Công Giáo ước tính khoảng hơn 1.5 triệu người đã tập trung tại đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở Thành phố Mexico vào hôm Chúa Nhật sau khi các lễ hội bị hủy bỏ vào năm ngoái do đại dịch COVID-19.

Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe là đền thờ Công Giáo được viếng thăm nhiều nhất ở Mỹ Châu, được xây dựng bên cạnh một ngọn đồi ở phía bắc thủ đô Mễ Tây Cơ, nơi người Công Giáo tin rằng Đức Maria, mẹ của Chúa Giêsu, đã hiện ra với một người Aztec vào năm 1531, một thập kỷ sau cuộc chinh phục Mễ Tây Cơ của người Tây Ban Nha.

Ngày lễ của Đức Trinh Nữ Guadalupe, được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng 12, có các cử hành thật ngoạn mục tại đền thánh Đức Mẹ trong khi đám đông người hành hương quỳ gối cầu nguyện.

Hơn 1.5 triệu người hành hương đã đến đền thánh Đức Mẹ vào hôm Chúa Nhật. Thị trưởng thành phố Mexico Claudia Sheinbaum viết trên Twitter, cho biết thêm rằng các quan chức an ninh thành phố đang theo dõi sự kiện này.

“Chúng tôi đến từ Nicaragua,” Anabel Manzanarez, 46 tuổi, đội vương miện và đeo mặt nạ có hình Đức Trinh nữ Guadalupe cho biết. “Đó là giấc mơ của tôi trong 46 năm. Thật là một may mắn lớn khi được ở đây với người dân Mễ Tây Cơ”.

Các nhà lãnh đạo giáo hội và dân sự Mexico năm ngoái đã hủy bỏ cuộc lễ hàng năm trong bối cảnh đại dịch đang gia tăng. Các lễ hội đành phải tổ chức trực tuyến. Thành phố Mexico kể từ đó đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch.


Source:VOA