Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng

“ Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta long trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ và nhiều quý cô và chị em trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trong niềm vui chúng ta cùng chúc mừng nhau”. Đó là lời nhắn nhủ của Lm chủ tế trong Thánh lễ mừng kính Đúc Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ (GĐCĐM) Giáo xứ (Gx) Tân việt diễn ra lúc 17g30 thứ tư 08/12/2021 tại Gx Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Xem Hình

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của quý chức, đại diện các đoàn thể cùng với sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa.

17g30 quý chức và đại diện GĐ CĐM đón Lm chủ tế lên Cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Qua bản văn Tin mừng Lm chủ tế chia sẻ: Mừng kính Đức Maria Vô Nhiêm Nguyên Tội có lẽ GĐ CĐM cũng nhớ tới cầu chuyện Thánh nữ Catherine Laboure đã dược Đức Mẹ hiện ra với chị và đồng thời tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu. chung quanh Đức Mẹ có một vòng tròn, ánh sáng bao bọc với lời cầu nguyện: Lạy Đức Mẹ Maria Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cầu cho chúng con.

Và từ việc lắng nghe Lời Chúa, Mẹ đã đáp trả bằng tiếng xin vâng trong biến cố truyền tin để rồi Ngôi Hai Thiên Chúa đến ngự trong tâm hồn Đức Maria, sau cùng dâng người con đó trên thập giá để hiệp thông trong đau khổ và Mẹ đã được gọi là Đấng Đồng Công Cứu Chuộc.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng GĐ CĐM và tất cả những ai nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng.

Mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm, xin cho chúng con biết hết lòng mến yêu và noi gương Mẹ, mẫu gương tuyệt vời giúp chúng con đi sâu vào tâm thức mùa Vọng là mùa mong chờ Chúa đén.

VInh sơn Trần văn Đẩu